<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“XRP นั้นมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า Ethereum” กล่าวโดยเจ้าของเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของเว็บเทรด CoinField ออกมากล่าวชื่นชมเทคโนโลยีของ XRP ว่าเหมาะสำหรับแพลตฟอร์ม Sologenic ที่ทางบริษัทจะเปิดตัวออกมา

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Nugget’s News นาย Bob Ras ก็ได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นเพื่อให้ทุก ๆ คนสามารถเทรดหุ้นและ ETFsในรูปแบบโทเค็นคู่กับ XRP ได้ ซึ่งโทเค็นใหม่นี้เรียกว่า SOLO

ทาง CoinField ตัดสินใจย้ายจากแคนาดามาที่มอลต้าเนื่องจากกฎหมายของมอลต้านั้นเอื้ออำนวยต่อเทคโนโลยีมากกว่าเพื่อสร้าง Sologenic สำหรับการเทรดหลักทรัพย์ในรูปแบบโทเค็นอย่างถูกกฎหมาย

“ตอนนี้ในแคนาดาเรายังไม่มีกฎหมายที่ชัดเจนออกมา ทุกๆ อย่างเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงอยู่ในพื้นที่สีเทา เราต้องการที่ที่มีกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจน”

นอกจากนี้ทางบริษัทก็กำลังมองหาแพลตฟอร์ม distributed ledger อยู่ด้วย ซึ่งรวมถึงของ Ethereum และ Stellar

“XRP เป็นหนึ่งในเครือข่าย Blockchain ที่เร็วที่สุด มันสามารถโอนเงินจากพื้นที่ A ไปสู่พื้นที่ B ได้ในไม่กี่วินาที มันมีประสิทธิภาพมากๆ

XRP Ledger ก็มีเครื่องมือที่คุณต้องการทุกอย่างในการพัฒนาระบบนิเวศทางการเงินได้ด้วยตัวเอง

ประมาณ 6-7 เดือนที่แล้วเราเริ่มทำการวิจัยเริ่มจาก Ethereum, Stellar Lumens และ XRP สุดท้ายเราก็ตัดสินใจใช้เทคโนโลยีของ XRP เนื่องจากเหตุผลที่ผมได้กล่าวไปแล้ว

เราต้องการโอนเงินอย่างรวดเร็ว ต้องการสภาพคล่องในการโอนเงิน เราไม่สามารถรอ 2-3 นาทีหรือมากกว่านั้นในการโอนเงิน ดังนั้นเราถึงเลือกใช้เทคโนโลยี XRP”

ส่วนสาเหตุที่ทาง CoinField ไม่เลือกสร้าง smart contract บนแพลตฟอร์มของ Ethereum นั้นเป็นเพราะ XRP Ledger ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโทเค็นได้แล้วก็เรื่องของความเร็ว ทางบริษัทเลยเลือกใช้ XRP กับ Sologenic

“โทเค็น SOLO จะสร้างอยู่บนเครือข่าย XRP สินทรัพย์ที่ถูกแปรรูปเป็นโทเค็น เช่น หุ้น และอื่นๆ สามารถเทรดได้บนเว็บเทรด Decentralized คู่กับ XRP และ SOLO มันเหมือนกับการลิสต์หุ้น 30,000 หุ้นคู่กับ XRP และมันจะยิ่งช่วยเพิ่มวอลุ่มของ XRP ในระยะยาว

บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบในสิ่งที่ผมจะพูด แต่ XRP มันมีเทคโนโลยีดีกว่า Ethereum จริงๆ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าผมต่อต้าน Ethereum ผมชอบ Ether นะแล้วผมก็ลงทุนกับ ETH ด้วย แต่ XRP ในมุมมองของผมมันมีเทคโนโลยีที่ดีกว่าและนั่นเป็นสาเหตุที่เราเลือก XRP”

ทั้งนี้ Sologenic จะถูกเปิดตัวออกมาในไตรมาสแรกของปีหน้า

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น