<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เทคนิคมืออาชีพสำหรับเอาตัวรอดในตลาด Bitcoin Futures

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประโยชน์ของการซื้อขายสกุลเงินคริปโตแบบ Margin Trading นั้นมีมากมายโดยหนึ่งในประโยชน์หลักๆ คือการที่นักลงทุนสามารถทำกำไรได้มากมายจากการซื้อขายในระยะสั้น ซึ่งรูปแบบการลงทุนนี้ก็ได้กลายเป็นที่นิยมแก่ทั้งเหล่านักลงทุนหน้าเก่าและหน้าใหม่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการลงทุนแบบ Margin Trading  นั้นจะสามารถสร้างผลกำไรที่น่าประทับใจได้โดยไม่ต้องอาศัยการถือต้นทุนจำนวนมากไว้ในมือก็ตาม แต่ความเป็นไปได้ที่นักลงทุนจะได้รับความเสียหายจากการขาดทุนอย่างมากก็ยังเกิดขึ้นได้ถ้าหากนักลงทุนไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาด รวมถึงความระมัดระวังในการเลือกลงทุนมากเพียงพอ

ยกตัวอย่างเช่น แม้ว่าการลงทุนดังกล่าวนั้นสามารถให้ผลกำไรมากกว่า 100 เท่าของการลงทุนแบบปกติได้ แต่ในทางกลับกันการลงทุนดังกล่าวนั้นก็สามารถทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินลงทุนไปได้มากและรวดเร็วพอๆ กันอีกด้วยเมื่อเทียบกับการลงทุนแบบธรรมดา และด้วยเหตุนี้เองมันจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่จะเริ่มลงทุนอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยความระมัดระวัง ดังนั้นแล้วสิ่งที่จะกล่าวต่อไปจึงเป็นเทคนิคสำคัญของมืออาชีพในการลงทุนรูปแบบดังกล่าว

เริ่มต้นด้วยอัตราผลกำไรที่ต่ำก่อน

แม้ว่าการเพิ่มอัตราผลกำไรให้ถึงจุดสูงสุดนั้นจะสามารถเพิ่มโอกาสในการเข้าสู่ตลาดได้มากขึ้น แต่ในทางกลับกันอัตราความเสี่ยงของการขาดทุนนั้นก็ได้เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในอัตราผลกำไรที่ 100 เท่า หากตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปเพียง 1% ของจุดที่ได้ลงทุนไว้อาจส่งผลให้เราขาดทุนทั้งหมดที่ได้ลงไปในทันทีได้

นอกจากนี้แล้วการลงทุนด้วยอัตราผลกำไรที่ต่ำนั้นยังคงมีประโยชน์ในหลายทาง หนึ่งในนั้นคือการที่นักลงทุนสามารถที่จะลงทุนในจุดราคาที่ได้เลือกไว้ได้นานขึ้น ซึ่งหากเป็นกรณีตรงกันข้ามแล้วนั้นนักลงทุนก็อาจที่จะสูญเสียเงินที่ลงไปได้อย่างรวดเร็วจากการร่วงลงของราคาที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันอีกด้วย 

ตลาดสกุลเงินคริปโตนั้นมีความผันผวนสูงมาก การเปลี่ยนแปลงราคาอย่างฉับพลันที่เกิดขึ้นนั้นมักจะไม่ใช่ทิศทางการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ดังนั้นแล้วนักลงทุนจึงสามารถที่จะคงจุดซึ่งได้ลงทุนไว้ได้นานขึ้น จนกว่าจะเห็นถึงทิศทางการเปลี่ยนแปลงหลักที่เกิดขึ้นในตลาดนั่นเอง

กล่าวโดยสรุปแล้ว การลงทุนแบบ Margin Trading โดยมีอัตราผลกำไรที่ต่ำนั้นเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดสำหรับนักลงทุนมือใหม่ในการทำความเข้าใจตลาด อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สำหรับความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้มากกว่าเมื่อเทียบกับการลงทุนด้วยอัตราผลกำไรที่สูงขึ้น ดังนั้นเมื่อนักลงทุนคุ้นเคยกับการลงทุนและมีความเข้าใจในแพลตฟอร์มที่ใช้ด้วยอัตราผลกำไรที่ 2 ถึง 5 เท่าแล้ว ก็อาจถึงเวลาที่นักลงทุนจะเริ่มที่จะขยับอัตราดังกล่าวให้สูงขึ้นเพื่อสร้างผลตอบแทนที่มากกว่าเดิมได้

ให้ความสำคัญกับตัวชี้วัดความรู้สึกของผู้คนในตลาด

แพลตฟอร์มการลงทุนในสกุลเงินคริปโตที่มีมาตรฐานนั้นมักจะจัดให้มีเครื่องมือตัวชี้วัดต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกโดยรวมภายในตลาดให้ผู้ลงทุนทั้งมือใหม่และผู้เชี่ยวชาญได้เลือกใช้เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่มากเพียงพอต่อการตัดสินใจสำหรับช่วงเวลาที่ควรเข้าสู่ตลาด และรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสมได้

ตัวอย่างดังกล่าวเช่นแพลตฟอร์มอย่าง StromGain นั้น ผู้ลงทุนจะสามารถเห็นอัตราส่วนของการลงทุนแบบระยะสั้นและระยะยาวในจุดราคาต่างๆ ได้ผ่านการใช้งานเครื่องมือการวิเคราะห์ความรู้สึกภายในตลาดแต่ละรูปแบบ ซึ่งทางแพลตฟอร์มนั้นยังได้มีการจัดอันดับของเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักลงทุน ทำให้นักลงทุนไม่จำเป็นต้องพยายามมากมายนักในการค้นหาเครื่องมือที่เหมาะสมด้วยตัวเอง ทั้งนี้อาจกล่าวได้ว่าความรู้ความเข้าใจของผู้คนในตลาดซึ่งแสดงผ่านตัวชี้วัดต่างๆ นั้นอาจเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการลงทุนเลยก็ว่าได้

นอกเหนือจากการใช้งานเครื่องมือซึ่งทางแพลตฟอร์มได้จัดไว้ให้แล้ว นักลงทุนอาจใช้งานตัวบ่งชี้อื่นๆ ซึ่งได้รับการพัฒนาจากผู้พัฒนาภายในตลาดมากมาย เช่นเครื่องมือซึ่งเป็นที่นิยมอย่าง Crypto Fear & Greed Index เป็นต้น

การใช้งานเครื่องมือที่หลากหลายนั้นจะช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่มากขึ้น ทั้งยังสามารถแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการลงทุนของนักลงทุนอื่นๆในตลาดในแต่ละช่วงของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้เป็นตัวช่วยชั้นดีในการตัดสินใจสำหรับสินทรัพย์และช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนอีกด้วย 

เข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของการลงทุนแบบ Margin Trading 

การลงทุนที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น พื้นฐานความรู้ความเข้าใจนั้นสำคัญมากที่สุด และด้วยความที่มีนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากในตลาดประกอบกับปัจจัยของการที่สกุลเงินคริปโตนั้นง่ายต่อการเข้าถึงมากขึ้น ทำให้นักลงทุนด้อยประสบการณ์หลายรายได้ตัดสินใจที่จะเข้าสู่ตลาดโดยข้ามขั้นตอนของการทำความเข้าใจหลักการพื้นฐานของการลงทุนดังกล่าวไป

ด้วยเหตุนี้เองนักลงทุนหน้าใหม่หลายรายจึงมีการควบคุมความเสี่ยงที่ไม่มีประสิทธิภาพและยังไม่สามารถมองเห็นถึงโอกาสการลงทุนที่ดีได้รวมถึงยังไม่สามารถแยกอารมณ์ออกจากการตัดสินใจในการลงทุนได้อีกด้วย ดังนั้นแล้วผลที่เกิดขึ้นคือนักลงทุนหน้าใหม่เหล่านี้ได้ยึดติดอยู่กับจุดราคาซึ่งมีแต่ขาดทุนนานกว่าที่จำเป็น ซึ่งอาจส่งผลร้ายอย่างมากสำหรับการลงทุนในรูปแบบนี้ได้

ดังนั้นแล้ว นักลงทุนทั้งหลายจึงควรที่จะทำการศึกษาข้อมูลทางเทคนิคพื้นฐานให้ถี่ถ้วนรวมถึงความรู้สึกของผู้คนในตลาดก่อนที่จะเข้าตัดสินใจลงทุนคราวละมากๆ ซึ่งในแพลตฟอร์มการลงทุนส่วนใหญ่มักจะมีแหล่งข้อมูลสำหรับทำการศึกษาอยู่ทั่วไป โดยแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ตลาดอย่าง TradingView นั้นก็ได้มีพื้นที่สำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ดังกล่าวซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนทั้งหลายสามารถที่จะเข้าใจถึงหลักการพื้นฐานรวมไปถึงกลยุทธ์การลงทุนและรูปแบบกราฟที่ซับซ้อนมากขึ้นได้

นอกจากนี้แล้วนักลงทุนยังสามารถที่จะเข้าเยี่ยมชมช่องทางสื่อออนไลน์อย่าง Telegram สำหรับข้อมูลด้านการซื้อขายและการวิเคาะห์ตลาด เช่น BeInCrypto หรือ Siamblockchain ได้อีกด้วย

เทคนิคอื่นๆ ยังมีอีกมาก

แม้ว่าเทคนิคที่ได้กล่าวไปข้างต้นทั้งสามนั้นจะช่วยให้นักลงทุนมือใหม่สามารถที่จะเพิ่มอัตราการประสบความสำเร็จในการลงทุนและสร้างผลกำได้มากขึ้น แต่ในการลงุทนแบบ Margin Trading นั้นก็ยังมีเทคนิคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมาก อีกทั้งยังมีตัวเลือกของเครื่องมือที่มีประโยชน์บนโลกออนไลน์อีกมากให้เลือกใช้สำหรับการช่วยให้ตัดสินใจในการลงทุนได้ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ก็มีเพียงนักลงทุนจำนวนไม่มากเท่านั้นที่ได้นำจุดนี้ไปใช้ประโยชน์

ดังนั้นแล้วมันจึงแนะนำให้เหล่านักลงทุนทุกคนพยายามที่จะพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอทั้งทางด้านหลักการพื้นฐานและการใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อคว้าโอกาสไว้และใช้ประโยชน์สูงสุดจากโอกาสดังกล่าว โดยตัวอย่างง่ายๆ ของกรณีดังกล่าวเช่นการใช้งานตัวแจ้งเตือนของ TradingView นั้นสามารถช่วยนักลงทุนให้เข้าถึงโอกาสสำคัญๆ ได้ง่ายขึ้น ในขณะที่เครื่องมือจาก StromGain นั้นยังสามารถใช้เป็นสนามจำลองสำหรับการฝึกฝนทักษะในการลงทุนโดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจริงอีกด้วย 

ที่มา : beincrypto 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น