<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บไซต์ GiveBitcoin.io เปิดตัวแอพใหม่ ให้ผู้ใช้ตั้งเวลาส่ง Bitcoin เป็นของขวัญได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

GiveBitcoin แอพส่งของขวัญเป็น Bitcoin ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ที่เว็ปไซต์ GiveBitcoin.io แพลต์ฟอร์มการให้บริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถส่งมอบของขวัญให้กับเพื่อนและครอบครัวเป็นเหรียญ Bitcoin ตามระยะเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ยังจะช่วยให้ผู้รับได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin ในระหว่างการส่งมอบอีกด้วย

“เหล่าผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin คงจะเอาเรื่องนี้ไปพูดปากต่อปาก แต่มันอาจจะเป็นเรื่องที่ท้าทาย” นาย Cory Klippsten ผู้ก่อตั้ง GiveBitcoin กล่าว “GiveBitcoin จะช่วยให้การส่งมอบของขวัญกลายเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย ด้วยการนำพาเพื่อน ๆ และครอบครัวมาไว้ในที่เดียวกัน มันจะเป็นของขวัญที่สมบูรณ์แบบสำหรับวันหยุด” นาย Thomas Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat และเป็นนักลงทุนของ GiveBitcoin กล่าวเพิ่มเติมว่า “GiveBitcoin เป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมในการมอบของขวัญให้กับผู้คนเป็น Bitcoin ในขณะเดียวกันก็มันเป็นหลักสูตรให้ผู้คนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการกำหนดเวลา (timelock)”

GiveBitcoin.io เปิดตัวแอพเพื่อส่ง bitcoin (BTC) เป็นของขวัญที่ล็อคเวลา

จุดกำเนิดของบริษัท

สตาร์ทอัพนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 ที่ลอสแองเจลิส โดยนักลงทุนด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการ Klippsten ที่ต้องการแก้ปัญหาของสกุลเงินดิจิทัล “ผมได้รับ Bitcoin ในสุดยอดการประชุมเทคโนโลยีในปี 2014 แต่ผมไม่เข้าใจวิธีใช้งานหรือเหตุผลว่าทำไมมันถึงสำคัญนัก ผมพลาดโอกาสที่จะเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และผมก็สูญเสีย private key ไป ดังนั้นของขวัญของผมจึงได้สูญหายไปตลอดกาล แต่ถึงนั้นผมก็ได้บทเรียนจากการสูญเสียในครั้งนี้ เพราะว่าผมคิดว่าผมสามารถมองหาโอกาสใหม่ ๆ ได้อีกมากมายซึ่งนั่นก็คือการโปรเจค GiveBitcoin เพื่อเพิ่มโอกาสที่คนจะได้รับของขวัญเป็น Bitcoin อย่างปลอดภัยและได้รับเส้นทางที่ชัดเจนในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับมัน

ทีมผู้นำด้าน Bitcoin

นักลงทุน , เหล่าผู้ยอมรับ Bitcoin และที่ปรึกษาของบริษัท GiveBitcoin นั้นจะประกอบไปด้วย ดอกเตอร์ Saifedean Ammous นักเศรษฐศาสตร์และผู้เขียนกฏมาตรฐานของ Bitcoin , นาย Matt Odell ผู้จัดตั้งพอดคาสต์ ‘Tales from the Crypt’ , นาย Yan Pritzker ผู้คิดค้น Bitcoin , นาย Stephan Livera จัดตั้งพอดคาส ‘Meltem Demirors of CoinShares’ , นาย Michael ผู้เขียนหนังสือ “The Bitcoin Rabbi” , นาย Caras ผู้เขียนหนังสือ ‘Bitcoin Money’ , นาย Murad Mahmudov แห่ง Adaptive Capital และนาย Thomas Lee แห่ง Fundstrat

พวกเขาเหล่านี้ล้วนมีประสบการณ์เกี่ยวกับ Bitcoin มาแล้วทั้งสิ้นและพวกเขาเหล่านี้รู้ว่าจะเติมเต็มช่องว่างให้กับ GiveBitcoin ได้อย่างไร นาย Pritzker กล่าวว่า “GiveBitcoin จะช่วยสร้างความรับผิดชอบให้กับเหล่าผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin รวมถึงความเข้าใจในคุณค่าของของขวัญที่พวกเขาได้รับ สิ่งนี้จะช่วยให้ระบบนิเวศของ Bitcoin เติบโตและเจริญรุ่งเรือง”

นาย Ammous กล่าวว่า “หากผู้คนลองส่งมอบของขวัญเป็นสกุลเงิน Bitcoin ให้กับผู้คนที่เขารัก พวกเขาจะรู้ว่าค่าใช้จ่ายค่าใช้จ่ายของของขวัญไม่ได้เป็นเพียงค่าเงินเท่านั้น แต่ในการกำหนดระยะเวลาที่จำเป็นนั่นจะช่วยอธิบายให้ผู้รับได้ทราบว่า Bitcoin นั่นทำงานได้อย่างไรและทำไมมันถึงเป็นเช่นนั้น GiveBitcoin จะนำเสนอสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพสูงให้พวกเขาได้เรียนรู้ฟรี ๆ ในขณะเดียวกันผู้รับของขวัญก็จะได้เรียนรู้คุณค่าของสิ่งที่พวกเขาได้รับและวิธีการใช้งาน ดังนั้นสิ่งนี้จึงช่วยให้คุณประหยัดเวลามากขึ้นและส่งมอบ Bitcoin ได้มากขึ้น”

นอกจากนี้นาย Odell ยังได้แสดงความคิดเห็นอีกด้วยว่า “ในอดีตมันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ใช้ใหม่ที่จะแยกแยะความแตกต่างในการใช้งาน Bitcoin อย่างปลอดภัย ดังนั้น GiveBitcoin จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อผู้ใช้งานใหม่มากยิ่งขึ้น ด้วยแพ็คเกจหลักสูตรที่ครอบคลุม ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อให้พวกเขาได้ศึกษาวิธีการรับ Bitcoin ในครั้งแรก”

ความไว้วางใจและการเรียนการสอน

GiveBitcoin จะจัดการในเรื่องเอกสารทั้งหมดและยังได้ทำงานร่วมกับ Prime Trust ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยความไว้วางใจจากบริษัท โดยจะมีการควบคุมการให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน เพื่อให้แน่ใจว่าของขวัญทั้งหมดจะมีความปลอดภัยและส่งตรงถึงผู้รับ 100%

GiveBitcoin ได้นำเสนอหลักสูตรการเรียนการสอนทั้งหมด 12 บทเรียน ซึ่งจะช่วยให้ผู้รับ ได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin เพื่อให้พวกเขาได้เข้าใจถึงความซับซ้อนของเงินที่พวกเขาได้รับ โดยนาย Pritzker กล่าวว่า “GiveBitcoin จะดูแลผู้รับเป็นอย่างดีและทำให้แน่ใจว่าผู้ส่งมอบไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนที่มีความรู้เรื่อง IT เสมอไป” เพราะความจริงที่ว่าของขวัญนั้นถูกกำหนดเวลาไว้ (ผู้ส่งของขวัญสามารถตัดสินใจได้ว่าของขวัญนั่นจะถูกล็อคไว้นานแค่ไหนกว่าผู้รับจะสามารถเข้าถึงได้) ดังนั้นผู้รับของขวัญจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และมีเวลาในการตัดสินใจอย่างรอบคอบ

ทีม GiveBitcoin มุ่งหวังที่จะสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความเป็นเจ้าของทั่วโลกและความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งจะเป็นการพัฒนาในด้านบวกอย่างมากสำหรับ คริปโตเคอเรนซี่ นอกจากนี้พวกเขายังมีความทะเยอทะยานที่แย่งส่วนแบ่งการตลาดด้วยการนำเสนอองค์กรธุรกิจที่มีมูลค่ากว่า125 ล้านดอลลาร์และตลาดบัตร gift card ทั่วโลกที่มีมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์ ด้วยการทำให้ Bitcoin กลายเป็น“ ของขวัญที่ยอดเยี่ยมในปี 2020” อ้างอิงคำพูดจาก Klippsten

ที่มา : cryptoninjas

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น