<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของแพลทฟอร์มโอนเงินระดับโลก Paypal เผย เป็นนักถือ Bitcoin ระยะยาวตัวจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Dan Schulman CEO ของ PayPal ได้อธิบายว่าทำไมบริษัทยักษ์ด้านการชำระเงินถึงได้ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากโปรเจค Libra และเปิดเผยด้วยว่าเขาเป็นสาย hodl ตัวจริงของคริปโตเคอเรนซี่ แต่เฉพาะเหรียญ Bitcoin เท่านั้น

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Fortune ผู้สัมภาษณ์ได้ถามเขาว่าได้เป็นเจ้าของเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ใด ๆ หรือไม่ :

เขาตอบว่า “เขาเป็นเจ้าของเหรียญ Bitcoin”

“แค่เหรียญ Bitcoin เท่านั้น ?”

Fortune ถามต่อ

“ใช่เฉพาะ Bitcoin เท่านั้น” เขาตอบ

สาเหตุที่ลาออกจาก Libra

เราทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ Paypal ได้ถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคม Libra โดยเขาอธิบายเหตุผลว่าสำหรับการถอนตัวในครั้งนี้ว่าเป็นเพราะพวกเขารู้สึกว่าสามารถเริ่มกระบวนการรวมตัวทางการเงินได้เร็วขึ้น ถ้าหากพวกเขาออกจากสมาคมและมุ่งเน้นไปที่โร้ดแมปของตัวเอง

PayPal

PayPal มีความก้าวหน้าที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซี่ โดยในเดือนเมษายนปีนี้บริษัทได้เข้าร่วมการลงทุน Series A ใน Cambridge Blockchain บริษัทสตาร์ทอัพนี้กำลังทำงานในเรื่องของการเป็นเจ้าของข้อมูลประจำตัวออนไลน์โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวกลาง อย่างเช่น Facebook

อย่างไรก็ตามสำหรับบริษัท Paypal ความพยายามที่จะผลักดันการสนับสนุนทางการเงินกับคริปโตเคอเรนซี่หรือรวมมันเข้าไว้ด้วยนั่นไม่ได้อยู่ในวาระการประชุม เพราะในระหว่างการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Fortune นาย Schulman ได้กล่าวว่า “ความผันผวนของราคาคริปโตนั่นกำลังเข้าขัดขวางการยอมรับของธุรกิจ”

Bitcoin เป็นมากกว่าสินค้า

“ในด้านของคริปโต มันก็ยังคงมีความผันผวนสูงมาก ดังนั้นเราจึงไม่ได้มีความต้องการมันมากนักโดยเฉพาะกับร้านค้า  เนื่องจากร้านค้ามีเงินค้ำเป็นหลักประกันอยู่ในระดับต่ำ” นาย Schulman กล่าวว่า :

“สิ่งที่พวกเขาต้องทำคือ การเปลี่ยนเป็นเงินเฟียตทันทีและเปลี่ยนค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมกลับไปเป็นเงินเฟียต ดังนั้นค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่เกิดขึ้นมักจะมาจากค่าธรรมเนียมจากการแปลงเงินเฟียตเหล่านั้น เมื่อไหร่ที่ความผันผวนของคริปโตเคอเรนซี่เริ่มลดน้อยลง เมื่อนั้นมันจะกลายเป็นสกุลเงินที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากร้านค้าบนเว็บ”

Cryptocurrency

ดูเหมือนว่าความสนใจของนาย Schulman ในคริปโตเคอเรนซี่นั้นจะผูกติดไว้กับสกุลเงินที่สามารถรักษามูลค่าและเติบโตได้ด้วยตัวของมันเอง ดังนั้นนี่คือสิ่งที่บ่งบอกได้ถึงการตัดสินใจของเขาที่จะเชื่อมั่นเฉพาะเหรียญ Bitcoin เท่านั้น แต่เขาก็ได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาทั้งหมดให้ทุกคนรับรู้

“นั่นไม่ได้หมายความว่าผมไม่สนใจแนวคิดที่น่าสนใจของสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ  แต่ผมคิดว่ามันเป็นเหมือนสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่าที่จะเป็นเหมือนเงินสดในตอนนี้ แต่คุณก็สามารถนึกถึงกรณีการใช้งานในประเทศต่าง ๆ และสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งในอนาคตมันอาจมีความเสถียรภาพมากขึ้นและอาจเป็นมากกว่าแค่สกุลเงินทางเลือก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น