<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่ Ubisoft ประกาศเข้าร่วมแพลทฟอร์มเกมส์ของเหรียญ EOS เล็งพัฒนาเกมส์บน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่ Ubisoft ผู้สร้างเกมส์ดัง ๆ อย่าง Farcry, Ghost Recon,  Assassins Creed, Rainbowsix Siege และอื่น ๆ เตรียมจะสร้าง Blockchain บน Ultra’s testnet และอาจจะมีการเปิดตัว Mainnet ในเร็ว ๆ นี้บนแพลตฟอร์มคริปโตเคอเรนซี่ที่มีชื่อเสียงอย่าง EOS  

โดยแพลต์ฟอร์มวิดีโอเกมบน Blockchain ที่ชื่อว่า Ultra ได้มีการเพิ่มยักษ์ใหญ่ของวงการอย่าง Ubisoft เข้ามาเป็นหนึ่งในพันธมิตรเมื่อว่านที่ผ่านมาและจะสร้าง Blockchain บน Testnet ของพวกเขาให้เสร็จก่อนที่จะสิ้นปีนี้ 

Ultra’s UOS blockchain เป็นการ Fork ออกมาจาก EOS หลัก และ Ubisoft จะเป็นหนึ่งในบริษัทเกมที่จะสร้าง Blockchain เพื่อทำธุรกรรมต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มดังกล่าว การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา Ultra ได้มีการเพิ่มผู้ผลิตด้านเทคนิค 3 รายเข้ามาด้วยกันทั้งจากทาง Bitfinex  เว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีชื่อดัง , EOS Rio และ EOS New York ผู้ผลิตบล็อกของ EOS เอง ในทางกลับกัน Ubisoft จะเป็นผู้ผลิต Blockchain แบบองค์กร

“Ubisoft เป็นบริษัทเกมที่มีชื่อเสียงมากและเป็นที่ยอมรับในวงการเกมอยู่แล้ว ซึ่งพวกเขาจะเข้ามามีการสนับสนุนการใช้งาน Ultra blockchain และทดสอบการทำงานของมันเพื่อเพิ่มความถูกต้องตามกฎหมายของเครือข่ายของเรายิ่งขึ้น และจะยิ่งส่งเสริมความเชื่อมั่นของผู้เผยแพร่เกมรายใหญ่อื่น ๆ ในตลาดโลกด้วย 

การที่ทาง Ubosoft เข้ามามีส่วนร่วมเป็นเหมือนเครื่องยืนยันว่า อุตสาหกรรมเกมต้องการใช้ Blockchain และจัดเป็นอีกส่วนสำคัญของ Ecosystem ไปแล้ว” 

ทั้งหมดนี้คือความคิดเห็นของนาย Nicolas Gilot ผู้เป็น CEO Ultra ได้บอกกับทาง Decrypt 

นอกจากนี้แล้วทาง Ubisoft เองได้แสดงความสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ด้วยโปรเกรม Entrepreneurs Lab program ซึ่งให้บริการพื้นที่สตูดิโอ และ สนับสนุนการเริ่มต้นใหม่ในการใช้ Blockchain โดยทั้ง Ubisoft และ Ultra ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกอันดับต้นของ Blockchain Game Alliance ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายนปี 2018 

ซึ่งทางด้านของนาย Nicolas Pouard ผู้ดำรงตำแหน่ง Ubisoft blockchain initiative director  ได้ออกมากล่าวว่า :

“ทีมงานของเราที่ Strategic Innovation Lab เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการใช้งาน blockchain หลังจากนี้ทั้งหมดจะนำคุณค่าอีกมากมายมาสู่เกมเมอร์เป็นการสนับสนุนที่สำคัญมาก ๆ และ Ultra เสนอโซลูชั่นที่ทำเช่นนั้นได้ 

ช่วงการทดสอบครั้งแรกของการทำงานร่วมกันระหว่าง Ubiosoft กับ EOS นี้เราหวังว่าจะช่วยให้พวกเขาสามารถทดลองความเป็นไปได้ต่าง ๆ และขยายสเกลการใช้งาน Blockchain ได้มากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมเกมครับ” 

โดยหากการทดสอบ Testnet บน UOS Blockchain ของ Ubisoft ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีจริง ๆ ทางด้านบริษัทเกมเองก็จะมีการเปิดตัว Mainnet อย่างเป็นทางการ และคาดว่าหากดูตามเวลาตอนนี้ทาง Ultra ได้กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสามารถปล่อย Mainnet ได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Ubisoft นั้นวางแผนที่จะนำเอา Blockchain ของ Ethereum เข้ามาใช้กับระบบเกมส์ของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่าพวกเขานั้นจะเปลี่ยนใจมาใช้ของ EOS แทนในภายหลัง

ที่มา: decrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น