<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวีดีโอเกมยักษ์ใหญ่ Ubisoft เผย เตรียมนำเทคโนโลยี blockchain ของ Etherum มาใช้ในเกม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกเหนือไปจากวัตถุประสงค์หลักที่พบได้ทั่วไปในตลาดของเหล่าสกุลเงินคริปโตแล้ว ทางบริษัท Ubisoft ได้วางแผนนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาผสมผสานกับตัวเกมส์ของพวกเขา อย่างเช่นการนำไอเทมในเกมส์ไปผูกกับเหรียญโทเคนที่มีลักษณะเฉพาะ หรือ non-fungible tokens (NFTs)  โดยเหรียญดังกล่าวนั้นไม่จำกัดอยู่เฉพาะในเกมส์ใดเกมส์หนึ่งแต่สามารถนำไปใช้ในเกมส์อื่นๆหรือนำมาซื้อขายแลกก็เปลี่ยนบน Exchange ต่างๆได้ อ้างอิงจากรายงานของ Les Échos

แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงช่วงเวลาและตัวเกมส์ที่เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นจะถูกนำไปใช้ก็ตาม แต่แผนการดังกล่าวนั้นเรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของวงการเกมส์เลยทีเดียว

เทคโนโลยีดังกล่าวอาจจะปรากฎในเกมส์ Watch Dogs Legion ก็เป็นได้

Watch Dogs Legion ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมส์ที่จะถูกเปิดตัวในเร็วๆนี้นั้น เป็นการรอคอยครั้งสำคัญในฐานะหนึ่งในเกมส์ที่เหมาะสมที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ ทั้งจากการที่ตัวเกมส์ดำเนินเนื้อเรื่องอยู่ในโลกอนาคตของเมืองลอนดอน ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่มีการนิยมใช้สกุลเงินคริปโตกันอย่างลับๆ โดยเกมส์ดังกล่าวนั้นน่าจะสามารถผสมผสานระบบการเก็บไอเทมบนเทคโนโลยี Blockchain ไปพร้อมๆกับการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกันได้อย่างลงตัว

อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้วางแผนที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาผสมผสานกับเกมส์ที่จะออกใหม่ในอนาคตมากกว่าเกมส์ที่ได้มีชื่อเสียงอยู่แล้วในตลาดเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาการทำลายชื่อเสียงของเกมส์ดังๆทั้งหลายที่เคยสร้างไว้

หรือเหรียญที่ Ubisoft จะนำมาใช้คือ Ethereum ?

อย่างไรก็ตามทางบริษัท Ubisoft ยังไม่ได้มีการกล่าวอย่างเป็นทางการถึงเหรียญที่จะนำมาใช้ แต่ก็ได้มีการกล่าวเป็นนัยถึงแผนการการนำเหรียญ Ethereum มาใช้เช่นเดียวกับเกมส์อื่นๆในตลาดที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เช่นเดียวกันอย่าง CryptoKitties และ Ecomi titles

แม้ว่าบริษัท Ubisoft นั้นจะไม่ได้โด่งดังด้านการนำนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาสู่วงการเกมส์และแม้ว่าไม่ใช่ทุกเกมส์ของบริษํทจะประสบความสำเร็จก็ตาม แต่หากแผนการนี้เป็นจริงขึ้นมาในวันหนึ่ง มันจะเป็นก้าวที่สำคัญของการพัฒนาเกมส์ซึ่งใช้เทคโนโลยี Blockchain โดยบริษัทสร้างเกมส์ชั้นนำของตลาด และเป็นการผลักดันวัตกรรมใหม่ๆให้เติบโตในตลาดเกมส์ได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น