<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ ราคา Bitcoin จะร่วงแตะ 5,000 ดอลลาร์ก่อนปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้เราจะเห็นนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญหลายรายออกมาทำนายราคา Bitcoin กันเยอะมากนับแต่มันร่วงต่ำกว่าระดับราคา 8,000 ดอลลาร์อย่างฉุดไม่อยู่ ซึ่งก็มีผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์หลายคนก็ยังคงเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานต่อในอีกไม่กี่เดือน ส่วนหนึ่งก็ทำนายว่า Bitcoin มันกำลังตายอย่างช้า ๆ อย่างไรก็ตามก็มีนักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียงอีกรายหนึ่งที่ออกมาวิเคราะห์ว่าราคา Bitcoin มันจะร่วงไปถึง 5,000 ดอลลาร์ก่อนปี 2020

ราคา Bitcoin เป็นขาลง

นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตชื่อดัง Credible Crypto ได้ออกมาแชร์ความเห็นเกี่ยวกับราคา Bitcoin ในอีกสองสามเดือนข้างหน้านี้ด้วย ในมุมมองของเขายังคงเห็นว่าราคา Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาลงและคาดว่าราคาจะร่วงต่ำลงอีก

จากการวิเคราะห์ของเขามองว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 8,000 ดอลลาร์แล้วถอยตัวกลับมาที่ 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งมันอาจเกิดขึ้นเพราะช่องที่เขาได้ตีกรอบไว้มันเผยให้เห็นสัญญาณขาลงก่อนสิ้นปี 2019

ส่วนนักวิเคราะห์อีกราย The Moon Carl ก็ออกมาชี้ว่าระดับราคา 7,500 ดอลลาร์เป็นระดับราคาที่สำคัญที่ต้องคอยจับตาดู หากมันร่วงต่ำกว่านี้รับรองว่ามันจะร่วงลงต่อและเขาก็เป็นอีกคนที่เชื่อว่าราคา Bitcoin มันจะร่วงไปแตะ $5,000 หรือ $5,500 ก่อนที่มันจะเริ่มพุ่งทะยานไปต่อได้

ความเคลื่อนไหวราคา Bitcoin ล่าสุด

แม้ราคา Bitcoin มันจะร่วงหนักในช่วงนี้แต่มันก็ยังคงมีราคาสูงกว่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เมื่อช่วง 7 วันที่ผ่านมาราคา Bitcoin มันร่วงจาก 8,700 ดอลลาร์มาสู่ 6,800 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในตอนนี้ราคามันเริ่มกลับตัวขึ้นเล็กน้อยแล้วกลับมาเทรดกันแถว ๆ ระดับราคาที่ 7,200 ดอลลาร์ โดยภาพรวมแล้วตลาดคริปโตนั้นสูญเสียมูลค่าไปกว่า 40 พันล้านดอลลาร์ เหลือ 200 พันล้านดอลลาร์

การร่วงของราคาในครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดแต่ก็มีบางคนมองว่ามันอาจเป็นข่าวของซีอีโอ Binance ที่ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าจะฟ้องสำนักข่าว The Block หากไม่หยุดเผยแพร่ข่าวเท็จเกี่ยวกับ Binance โดยล่าสุดสำนักข่าวดังกล่าวได้ให้ข่าวว่าออฟฟิศของ Binance ในเซี่ยงไฮ้ได้ปิดตัวลงแล้วหลังถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นทั้ง ๆ ที่ทาง Binance ไม่ได้มีออฟฟิศอยู่ในเซี่ยงไฮ้มานานกว่า 2 ปีแล้ว

อีกเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการร่วงของราคาในครั้งนี้ก็มีคนสันนิษฐานว่ามาจากการที่จีนนั้นส่งเสริมนโยบายที่ผลักดันเทคโนโลยี Blockchain แต่ไม่ใช่ Cryptocurrency พร้อมทั้งทางธนาคารกลางของจีนก็ออกกฎเกณฑ์ห้ามซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

ตลาดคริปโตในตอนนี้ยังคงผันผวนอยู่มากและหากราคา Bitcoin มันร่วงไปที่ 5,000 ดอลลาร์จริงเท่ากับว่ามันจะร่วงจากระดับราคาปัจจุบันที่ 7,200 ดอลลาร์ลงมากว่า 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น