<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยนักลงทุน Bitcoin ถึง 66% เชื่อว่าราคานั้นจะร่วงถึง 6,700 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังไม่มีจุด Bottom

หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงไปแตะ 6,800 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและกลับตัวมาเทรดที่ระดับ 7,300 ดอลลาร์ได้ การดีดตัวกลับครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณถึงขาขึ้นแต่ก็มีนักวิเคราะห์หลาย ๆ คนมองว่าราคา Bitcoin ยังหาจุด Bottom ไม่เจอ

จากโพลล่าสุดของกลุ่ม Telegram ของ FilbFilb นักวิเคราะห์ชื่อดังซึ่งมีผู้เข้าร่วม 2,400 ราย โดยนักลงทุนส่วนใหญ่กว่า 60% เชื่อว่าจุด Bottom ไม่ใช่ที่ระดับราคา 6,700 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์อีกราย Byzantine General เชื่อว่าดัชนี RSI (ที่เอาไว้วิเคราะห์จุด overbought, oversold) เผยว่าดัชนี RSI รายวันของ Bitcoin นั้นอยู่ต่ำกว่าระดับ 30 มาแตะที่ 25 ณ ขณะนี้

โดยการที่ดัชนี RSI ของราคา Bitcoin มันร่วงต่ำกว่า 30 ต่อไปมันมักจะเผยให้เห็นราคาที่ร่วงต่ำกว่าเดิม

นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่ง FractalWatch ก็ได้ออกมาชี้ว่าการที่ราคา Bitcoin มันร่วงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ทำให้กราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin กลายเป็นขาลงอีกครั้ง แนวรับที่สำคัญก็เอาไม่อยู่ ระดับ Fibonacci Retracement ที่เป็นขาขึ้นถูกทำลาย

อย่างไรก็ตามการที่กราฟราคา Bitcoin ปิดตัวเป็นแนวนอนเช่นนี้มันอาจทำให้ต่อไปราคาจะพุ่งสู่ขาขึ้นก็เป็นได้ นอกจากนี้นักลงทุนมหาเศรษฐีนาย Peter Schiff CEO ของ Euro Pacific Capital ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยว่าราคา BTC อาจร่วงลงถึง 1,000 ดอลลาร์

แต่อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่าทองคำจะไม่เป็นไร แม้ว่ามันจะก่อตัวขึ้นเป็นแพทเทิร์น H&S เพราะว่ามันยังมีแนวรับสำคัญรออยู่ที่ระดับ 1,350 ดอลลาร์ แต่ Bitcoin นั่นไม่มีแนวรับรออยู่ ดังนั้นมันจึงอาจร่วงกลับลงไปอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น