<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้อ้างตัวเป็น Satoshi คนล่าสุดประกาศกร้าว “ผมคือผู้ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Jörg Molt ผู้อ้างตัวเองว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริง ได้ออกมาประกาศว่าเขาคือ “ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลดลงอย่างรุนแรงในขณะนี้” ซึ่งนั่นได้สร้างความฮือฮาให้กับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก

นาย Molt ได้ทำการรีทวีตถึงผู้ใช้ Twitter อีกคนโดยอ้างว่าเขานั่นเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการร่วงลงของราคา Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เราจะเห็นได้ว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin มูลค่านับพันล้านดอลลาร์ได้หายวับไปกับตา ซึ่งหลายคนคาดว่าสาเหตุนั่นเกิดจากแรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ทว่าอย่างไรก็ตามผู้ที่อ้างตัวเองว่าเป็น Satoshi คนล่าสุดกลับออกมายอมรับว่าจริง ๆ เขาเองนั่นแหละที่เป็นคนทำ

Satoshi Nakamoto ตัวจริง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วเกี่ยวกับประเด็นดราม่าระหว่างนาย Kenneth Bosak ผู้สร้าง Podcast ด้าน Cryptocurrency และนาย Jörg Molt ผู้อ้างว่าเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริง

จากวีดีโอจะเห็นได้ว่า นาย Bosak ได้เริ่มเปิดประเด็นก่อนด้วยการเดินไปด่านาย Molt แบบประชันหน้า โดยกล่าวว่านาย Molt นั้นเป็น “ไอ้เฮงซวยจอมหลอกลวง” โดยอ้างว่านาย Molt นั้นหลอกคนอื่นไปทั่วว่าเขาเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริง

เรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อนาย Molt นั้นทนไม่ไหว จนต้องโต้กลับด้วยการปัดหมวกของนาย Bosak จนเกือบเกิดการทะเลาะวิวาทกัน จนยามที่อยู่ใกล้ ๆ ต้องมาห้าม ซึ่งในขณะที่ยามคนดังกล่าวนั้นพยายามเชิญให้นาย Bosak ออกจากงาน เขากลับปฏิเสธ และยังคงยืนกรานที่จะด่าทอนาย Molt ต่อ ซึ่งภายหลังนาย Bosak ถึงกับทนไม่ไหว จนตะโกนด่ายามว่า

“เอ็งไสหัวไปไกล ๆ ส้นเดี๋ยวนี้” หรือ “เอ็งเป็นใคร เราไม่รู้จักกัน”

ก่อนหน้านี้นาย Jörg Molt ยังเคยอ้างด้วยว่าเขาเป็นเจ้าของเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 250,000 btc

เพื่อนตัวปลอม

นอกเหนือจากการกล่าวอ้างว่าตัวของเขาเองเป็นผู้ก่อตั้ง Bitcoin แล้ว นาย Jörg Molt ยังกล่าวอีกด้วยว่าเขานั่นเป็นเพื่อนสนิทกับนักลงทุนคริปโตชื่อดังอย่าง Andreas Antonopolous แต่ทว่าเรื่องราวกลับตาลปัตรเพราะนาย Antonopolous ได้ออกมาทวีตป้องกันตัวเอง หลังจากที่นาย Molt นำรูปถ่ายของเขานั้นไปแอบอ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน โดยเขาได้แก้ตัวว่านั่นมันเป็นเรื่องโกหกทั้งเพและกล่าวด้วยว่า :

“หากคุณพยายามใช้ชื่อเสียงของผมเพื่อกระตุ้นการฉ้อโกงของคุณ ผมจะใช้ชื่อเสียงของผมเพื่อเปิดเผยการฉ้อโกงของคุณเหมือนกัน”

แน่นอนว่าการอ้างสิทธิ์ของนาย Molt นั่นได้ทำให้มีการโต้แย้งกันในชุมชนเกิดขึ้นมากมาย โดยมีผู้ใช้ทวีตเตอร์รายหนึ่งกล่าวว่า หากนาย Molt ฉลาดพอที่ทำงานร่วมกับ Bitcoin เขาคงจะไม่เอาตัวเองไปตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้ากับนาย Bosack  ในขณะเดียวกันนาย Ari Paul แห่งบริษัท BlockTower Capital ก็ได้มีการท้าทายนาย Molt ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่าถ้าเขามีอะไรที่พิสูจน์ได้ว่าเขาเป็นเจ้าของเหรียญ Bitcoin มากกว่า 100,000 BTC จริง ก็ให้โชว์ออกมาเลย

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น