<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากคุณซื้อ Bitcoin ทุกสัปดาห์ตลอดปี 2019 ตอนนี้คุณจะมีกำไร 49%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถิติที่นาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital นำมาโพสต์เผยว่าหากทั้งปีนี้คุณซื้อ Bitcoin เก็บทุกสัปดาห์ตั้งแต่ต้นปี 2019 ตอนนี้คุณจะมีกำไรกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว

หากลองมาพิจารณาดูอีกทีกลยุทธ์การซื้อ Bitcoin แบบค่อย ๆ สะสมไปมันอาจจะดีกว่าการ ‘all in’ เพราะการที่เราจะเอาเงินไปทุ่มทั้งหมดแต่ละครั้งมันจะต้องอาศัยสภาพตลาดในตอนนั้นว่าเป็นจุดเข้าซื้อที่เหมาะสมหรือไม่ แต่ถ้าหากผู้ซื้อลองเปลี่ยนกลยุทธ์ค่อย ๆ ซื้อเก็บสะสมไปในช่วงระยะเวลาหนึ่งมันจะได้ผลกำไรที่ดีกว่าสำหรับปีนี้

นาย Anthony Pompliano ผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตเคอร์เรนซีได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ว่าถ้าหากคุณซื้อ Bitcoin ทีละ 10 ดอลลาร์ทุกสัปดาห์ตลอดทั้งปี 2019 คุณจะมีกำไร 49% แล้วตอนนี้

อย่างไรก็ตามในช่วงตลาดขาลงของปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดทรุดหนัก คุณอาจจะไม่ได้ผลกำไรมากเท่าใดนักหากใช้กลยุทธ์เดียวกันนี้ หากซื้อ BTC ทุกสัปดาห์นับแต่ปี 2018 ทีละ 10 ดอลลาร์ คุณอาจจะได้ผลกำไรกลับมาเพียง 27 เปอร์เซ็นต์

แต่ถ้าหากยาวนานกว่านั้นอีก ถ้าคุณซื้อ BTC เก็บตั้งแต่ปี 2017 ทุก ๆ สัปดาห์เป็นจำนวนเงินเดียวกันคือ 10 ดอลลาร์ คุณจะมีผลกำไรแล้ว 156 เปอร์เซ็นต์

อาจกล่าวได้ว่าการลงทุนใน Bitcoin แบบระยะยาวอาจให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากกว่า การค่อย ๆ ซื้อเก็บสะสมไปเรื่อย ๆ เป็นกลยุทธ์ที่ผู้ถือสามารถทำกำไรได้แม้กับตลาดขาลงในช่วงปี 2018

ดังนั้นเราจึงไม่ควรที่จะเร่งรีบในการขาย Bitcoin การถือ Bitcoin เอาไว้ระยะยาวเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะทำให้เราได้กำไรกลับมา โดยเฉพาะก่อนที่จะมีการ Halving ซึ่งเราต้องดูกันว่าราคา BTC จะทะยานเหมือนครั้งก่อน ๆ หรือไม่

เพราะฉะนั้นหากคุณไม่รู้ว่าควรเข้าซื้อช่วงไหน หรือขายช่วงไหน การที่ค่อย ๆ ซื้อเก็บสะสมไปเรื่อย ๆ โดยสม่ำเสมอก็เป็นอีกกลยุทธ์การลงทุนที่ชาญฉลาดอีกวิธีที่สามารถนำไปปรับใช้กันได้และให้ผลกำไรตอบแทนในระยะยาว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น