<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่ระดับ 7,400 นั้นอาจไม่ใช่ช่วงขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุดของสัปดาห์ที่แล้วที่ระดับ 6,600 ดอลลาร์ไปแตะระดับ 7,400 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 10% การปรับตัวขึ้นในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากการร่วงลงของราคาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ส่งผลทำให้ราคาได้ลดลงจากระดับ 8,100 ดอลลาร์ไปอยู่ที่ระดับ 6,600 ดอลลาร์

หลายคนเชื่อว่าระดับแนวรับที่ 6,600 ดอลลาร์นั้นเป็นจุดต่ำสุดของ Bitcoin แล้วและตอนนี้ราคากำลังจะพุ่งขึ้นไปที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ จากนั้นราคาก็จะสร้างจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนได้ตั้งข้อสังเกตว่ามันเร็วเกินไปที่มอง Bitcoin ในด้านบวก โดยเขาได้อ้างถึงการรวมตัวกันของปัจจัยในด้านลบที่อาจบ่งบอกแล้วว่ามันกำลังจะหายนะเกิดขึ้นในตลาดคริปโต

เร็วเกินไปสำหรับการเฉลิมฉลอง

นักวิเคราะห์ คริปโต Crypto Walker ได้ให้ความสนใจกับสัญญาณบางอย่างที่บ่งบอกว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่านี่คือการกลับตัวเปลี่ยนเป็นช่วงขาขึ้น ซึ่งสัญญาณเหล่านี้ได้รวมถึง การถูกปฏิเสธราคาที่ระดับแนวต้าน 7,400 ดอลลาร์ , รูปแบบ bear flag บนกรอบ TF ที่ลดลง และความจริงที่ว่าการปั๊มราคาให้เพิ่มสูงขึ้นถึงระดับ 7,400 ดอลลาร์นั้นอาจจะ “เป็นเชื้อเพลิงทำให้เกิดการ Short” Bitcoin ตามมาในภายหลัง

ในขณะที่ Walker เชื่อว่ามันยังเร็วเกินไปสำหรับการเฉลิมฉลอง ในขณะเดียวกันก็มีสัญญาณหลายอย่างที่บ่งบอกว่าแนวโน้มขาขึ้นระยะยาวกำลังได้ก่อตัวขึ้นแล้ว

แนมโน้มขาขึ้น

นาย Marcel Burger ซึ่งเป็นหัวหน้าของสถาบันการลงทุนคริปโต boutique ในประเทศเนเธอร์แลนด์ได้มีการโพสต์ทวีตเตอร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า กราฟรายหนึ่งสัปดาห์ของ Bitcoin ยังคงบ่งชี้ให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง 

ทั้งนี้เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าแท่งเทียนรายหนึ่งสัปดาห์ของ BTC ก่อตัวขึ้นเป็น bull flag ขนาดใหญ่ โดยราคาได้ทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่องอยู่ในเส้นขนาน (ดังภาพ) ดังนั้นหากว่าเป็นไปตามตำราแพทเทิรน์ของกราฟ ราคา Bitcoin ก็อาจมีการปรับตัวสูงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ไปจนถึงช่วงต้นปี 2020 ซึ่งอาจจะหวนกลับไปสู่ตัวเลขห้าหลักได้ในที่สุด

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด นาย Burger กล่าวต่อว่า Bitcoin นั้นได้ร่วงต่ำกว่าจุด Fibonacci retracement ที่ระดับ 61.8% แล้ว ซึ่งเป็นจุดที่นักลงทุนต่างเทขายเพื่อทำกำไรในระยะสั้น หรือมองหาตำแหน่งเข้าซื้อที่ดีที่สุด ดังนั้นจุดนี้จึงอาจเปลี่ยนจากแนวรับไปเป็นแนวต้านได้และราคาก็จะร่วงลงในเวลาต่อมา

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น