<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผมเพิ่งซื้อ Bitcoin ไป ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นละ” กล่าวโดยผู้อ้างตัวเป็น Satoshi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jorg Molt ผู้อ้างตัวเองว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริงได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งพร้อมโพสต์ทวิตเตอร์ว่าที่ราคา Bitcoin พุ่งกลับมาได้อีกครั้งเพราะเขาเพิ่งซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้นาย Jorg Molt ได้ออกมากล่าวว่าตนเป็นผู้ร่วมสร้าง Bitcoin ในที่ประชุม SIMS ของมหาวิทยาลัย Symbiosis International นอกจากอ้างว่าตนเป็นผู้ร่วมสร้าง Bitcoin แล้วเขายังแอบบอกอีกด้วยว่าตนนั้นถือ BTC กว่า 250,000 เหรียญ

“ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกเยอะ”

จากทวิตเตอร์ของนาย Molt เขาได้ออกมาโพสต์ว่า:

“เพิ่งซื้อ Bitcoin ไปอีกหลายเหรียญ ราคาน่าจะกลับตัวขึ้นได้แล้วล่ะ”

มันอาจจะดูน่าขำขันจริง ๆ แต่ราคามันก็ฟื้นตัวกลับจริง โดยจากที่มันเทรดแถว ๆ 6,600 ดอลลาร์มันก็ฟื้นมาแตะที่ 7,300 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เขาก็ออกมากล่าวว่าตนเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วง อย่างไรก็ตามก็มีหลาย ๆ คนในโซเชียลมีเดียไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนาย Molt และไม่ได้มองว่ามันตลกขำขันแต่อย่างใดที่ออกมากล่าวอ้างเช่นนี้ซึ่งพวกเขาก็ได้โจมตีนาย Molt ว่าเป็นคนหลอกลวง

Satoshi ตัวปลอมของจริง

ในโลกคริปโตเคอร์เรนซีนาย Craig Wright จะเป็นผู้ที่โด่งดังมาก ๆ เพราะเขามักจะพูดอยู่เสมอว่าตนนั้นเป็น Satoshi ผู้สร้าง Bitcoin ซึ่งก็มีทั้งคนที่เชื่อเขาอยู่บ้างและคนที่ไม่เชื่อเขาเลย

อย่างไรก็ตามสำหรับของนาย Molt นั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีใครเชื่อเขาเลย และที่ออกมากล่าวอ้างเช่นนี้ก็น่าจะเป็นการล้อเล่นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น ส่วนราคาที่ฟื้นตัวกลับมาล่าสุดนี้ก็ไม่น่าจะมาจากนาย Molt อย่างที่เขากล่าวอ้างจริง ๆ

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น