<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Cryptocurency กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำที่สุดของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin หรือ Bitcoin market dominance ได้เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ถึงกระนั้นฤดูกาล “ Altcoin season” ก็ยังคงอยู่ห่างไกลจากความเป็นจริง โดยนักวิเคราะห์ คริปโต Joseph Young (@iamjosephyoung) ได้ชี้ให้เห็นว่ามูลค่าตามของเหรียญ Altcoin ขนาดเล็กกำลังมีอาการสาหัสเนื่องมาจากการร่วงลงของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้

นาย Joseph Young เผยว่ามูลค่าของตลาดคริปโตเคอเรนซี่โดยรวมได้มีการปรับตัวลดลง ซึ่งนั่นเป็นการร่วงลดลงกว่า 27% ในช่วงเวลาน้อยกว่า 2 เดือน ในขณะเดียวกันส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin ก็ได้ลดลงจาก 71% ไปอยู่ที่ 66% 

เหรียญ Altcoin ขนาดเล็กโดนตบยับ 

นาย Joseph Young ได้ทำการบันทึกการร่วงลดลงของมูลค่าตลาด นับตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน :

แน่นอนว่ามันเป็นปีที่ท้าทายอย่างมากสำหรับเหล่า altcoins ซึ่งการแย่งส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin นั่นเป็นปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งกระทบต่อการเติบโตของเหรียญอื่น ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าในขณะที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลง ไม่มีเหรียญ altcoins ตัวไหนเลยที่สามารถรวมตัวขึ้นมาใหม่และพุ่งกลับมาได้

ในช่วงต้นปีที่ผ่านเหรียญ Litecoin ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นความหวังใหม่ของบรรดาเหรียญ Altcoin ที่ได้เข้ามาช่วยให้ Bitcoin สามารถดีดตัวขึ้นมาจากช่วงตลาดขาลงเมื่อปี 2018 แต่ทว่าหลังจากนั้นมามันก็เริ่มร่วงลงอย่างต่อเนื่องพร้อม ๆ กับมูลค่าตลาดของเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ 

Ethereum เป็นข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้หรือไม่ ?

นาย Andrew Kang นักวิเคราะห์คริปโตอีกคนได้ชี้ให้เห็นว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใน Ethereum blockchain และโทเค็น ERC20 ที่เกี่ยวข้องนั้นควรได้รับการยกเว้นจากกฎเหล่านี้หรือไม่

โดยนาย Kang ได้กล่าวว่า : 

“ในช่วงที่ราคา ETH ได้พุ่งขึ้นมาเกือบ 2 เท่าก่อนหน้านี้ มูลค่าตลาดโดยรวมของบรรดาเหรียญ ERC20s ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่ามูลค่าตลาดของ ETH ดังนั้นแนวโน้มราคาปัจจุบันของเหรียญ altcoins ก็อาจจะไม่อิงอยู่กับราคาของ ETH อีกต่อไป”

ซึ่งหมายความว่าการสะสมเหรียญ ERC20 ตัวอื่น ๆ ทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงนั้นจะไม่ขึ้นอยู่กับ Ethereum

อย่างไรก็ตามมันอาจมีสาเหตุอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงโทเค็น ERC20 ที่ถูกสร้างขึ้นบน blockchain หรือการเพิ่มมาตรฐานของโทเค็นที่ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดโดยรวมของโทเค็น ERC20 เพิ่มสูงขึ้น

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น