<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การที่ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $250,000 มันไม่ใช่เรื่องตลกนะ” โดยนักลงทุนในตำนาน Tim Draper

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่หลายคนในชุมชนคริปโตกำลังหวาดผวากับราคา Bitcoin ที่ร่วงลงมารุนแรงอยู่นั้น นาย Alistair Milne CIO ของกองทุน Altana Digital Currency ก็ได้ออกมาโพสต์ทวีตเตอร์ว่า “เขายังคงซื้อ Bitcoin มากขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าจะมีแรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้น”

นาย Milne จำได้ว่าครั้งหนึ่งทุกคนหัวเราะเยาะนาย Tim Draper ที่เคยซื้อ Bitcoin เกือบ 30,000 เหรียญจากการประมูลของ US Marshals Service ในปี 2014 ที่ราคา 600 ดอลลาร์ ซึ่งอีกหนึ่งปีต่อมาราคา Bitcoin ก็ร่วงลดลงไปเกือบ 200 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2015

อย่างไรตามดูเหมือนว่าตอนนี้นาย Tim Draper จะได้หัวเราะเป็นคนสุดท้ายเมื่อราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2017 โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี 2014 เขาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะจบลงที่ตัวเลขห้าหลักภายในสามปี ซึ่งนั่นเป็นการคาดการณ์ที่โด่งดังอย่างมากในวงการคริปโต

ในปี 2019 นักลงทุนวัย 61 ปีคนนี้ได้เผยการคาดการณ์อีกครั้ง โดยเขากล่าวว่าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งอาจพุ่งแตะระดับ 250,000 ดอลลาร์ในปี 2022 ซึ่งหลายคนมองว่ามันเป็นไปได้ยาก แต่อย่างไรก็ตามหากอดีตเป็นแนวทางสำหรับอนาคต การพุ่งขึ้นของ Bitcoin ในครั้งต่อไปอาจจะพิสูจน์ได้ว่านาย Draper นั้นพูดถูก

ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่นั้นยังเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นและปัจจุบัน Bitcoin ยังคงเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวเล็ก ๆ ในตลาดโลกเท่านั้น

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น