<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Bitcoin Futures ชื่อดัง Bakkt ทำสถิติใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วอลุ่มเทรดสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin บนกระดานเทรด ​Bakkt ทำลายสถิติอีกครั้งแม้ว่าราคา Bitcoin ร่วงจากจุดสูงสุดของปีนี้เกือบจะ 50%

วอลุ่มเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin บน Bakkt เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

กระดานเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin ของ Bakkt แม้ช่วงเปิดตัวออกมาจะมีวอลุ่มไม่มากนัก แต่วอลุ่มเทรดมันค่อย ๆ ขยับเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อวานนี้มีสัญญาฟิวเจอร์จำนวน 4,443 สัญญาถูกเทรดบนแพลตฟอร์มแล้ว อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Bakkt

ด้าน ICE ซึ่งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม Bakkt ก็คาดเดาว่าต่อไปแนวโน้มจะเป็นขาขึ้นไปอีกเพราะจะเปิด Options เทรด Bitcoin ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้แล้วซึ่งการเปิดตัว Options เทรดมานี้จะทำให้นักลงทุนไม่จำเป็นต้องขายสินทรัพย์เมื่อสัญญาหมดอายุ ซึ่งมันจะทำให้มีความยืดหยุ่นในการเทรดมากขึ้น

ทวิตเตอร์ของ Bakkt Volume Bot ก็ได้ออกมาชี้แจงวอลุ่มเทรดประจำวันนี้ด้วย โดยในวันนี้มีวอลุ่ม 4,937 BTC

นาย Alex Krüger ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับวอลุ่มเทรดของ Bakkt ด้วย โดยเขากล่าวว่าสิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือ Bitcoin ที่ถูกส่งมอบจริง ๆ โดยในเดือน พ.ย. นี้มี 17 BTC ส่วนในเดือน ต.ค. นั้นมี 15 BTC แล้ว

เขาได้กล่าวต่อไปว่าการเติบโตของ Bakkt นั้นมีแนวโน้มในทิศทางบวกมากขึ้น ซึ่งเขาจะไม่แปลกใจหากมีการส่งมอบเหรียญ 100 BTC จากการเทรดฟิวเจอร์ในเดือน ธ.ค. ซึ่งการส่งมอบ Bitcoin กันจริง ๆ นี้ส่งผลดีต่อตลาด แต่ทาง Bakkt จะมีการจ่ายเป็นเงินสดอีกด้วยเร็ว ๆ นี้ซึ่งเขามองว่ามันอาจไม่ได้ส่งผลดีเท่าใดนัก

การจ่ายสัญญาเป็นเงินสดที่สิงคโปร์

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมาทาง ICE ประกาศว่า Bakkt จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ที่จ่ายเป็นเงินดอลลาร์แล้ว

อย่างที่ทุกคนได้รู้กันว่าทาง Bakkt นั้นเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์แล้วจ่ายเป็น Bitcoin ล่าสุดทาง Bakkt เริ่มเปิดให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์โดยจ่ายเป็นดอลลาร์สหรัฐแล้ว

โดยบริการดังกล่าวจะเปิดตัวที่สิงคโปร์ก่อน ทางด้าน COO ของ ICE Futures และ Clear Singapore นาย Lucas Schmeddes ก็ได้กล่าวว่า:

“การบริการให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin โดยมีการส่งมอบเป็นเงินสดนี้จะช่วยยกระดับการกำกับดูแลของ ICE และทำให้การเข้าถึงตลาดทั่วโลกนั้นเป็นไปอย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มีสภาพแวดล้อมที่ดำเนินการตามกรอบกฎหมายในการเทรด Bitcoin”

ทั้งนี้ไม่จำเป็นที่นักลงทุนจะต้องถือ BTC ในการทำสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin ที่ชำระเป็นเงินสด อย่างไรก็ตาม Bakkt ก็มีบริการรับฝากทรัพย์สำหรับผู้ที่ต้องการถือ Bitcoin ด้วย

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น