<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg เผย ราคา Bitcoin เตรียมพุ่งแตะ $8,000 ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในท้ายที่สุดราคา Bitcoin อาจจะหวนกลับไปที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ โดยล่าสุดทางสื่อข่าว Bloomberg ได้มีการรายงานว่าคริปโตเคอเรนซี่หมายเลขหนึ่งนี้กำลังเข้าสู่แนวโน้มของการเข้าซื้อ ซึ่งนั่นหมายความว่าราคาของ BTC อาจมีการปรับตัวลดลงในช่วงสั้น ๆ นักเทรดควรระวัง 

ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่เดือนพฤศจิกายน

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงจากระดับ 7,400 ดอลลาร์สู่ระดับ 7,800 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นมากว่า 2% อ้างอิงข้อมูลราคาจาก CoinStats

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงกว่า 19.1 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่ราคาได้พุ่งสูงถึง 9,586 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนพ.ย. โดยนาย “Mr. Anderson” นักเทรดคริปโตยอดนิยมกล่าวว่าราคา Btc จำเป็นต้องยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (EMA) ราย 21 เดือนให้ได้เสียก่อน เนื่องจากมันเป็นหัวใจที่สำคัญของช่วงขาขึ้น

เช่นเดียวกันนักวิเคราะห์ทางเทคนิค ‘Omkar Godbole’ ที่กล่าวว่า Bitcoin จำเป็นต้องปิดราคาเหนือระดับ 7,380 ดอลลาร์ เพื่อก่อตัวขึ้นเป็นรูป ‘bull reversal’ ในกราฟรายสามวัน หาก Bitcoin ต้องการที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งมันจำเป็นต้องเบรคทะลุเหนือระดับราคา 8,200 ดอลลาร์ให้ได้เสียก่อนเพื่อสร้างแพทเทิรน์หัวและไหล่กลับหัว ซึ่งเป็นแพทเทิรน์ขาขึ้นที่มักจะส่งสัญญาณกลับตัวเมื่อตลาดร่วงลงไปจนจุดต่ำสุดด้านล่าง     

หรือราคาจะพุ่งขึ้นเพียงระยะสั้น ๆ ?

นาย Craig Erlam นักวิเคราะห์การตลาดของ Oanda อ้างว่าโมเมนตัมที่เพิ่มขึ้นมาในระยะสั้นนี้ยังคงไม่สามารถลบความเชื่อมั่นในตลาดขาลงของ Bitcoin ได้

“ก่อนหน้านี้เห็นได้ชัดว่ามีความเชื่อมั่นเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงตลาดขาลงและไม่มีสัญญาณอะไรที่บ่งบอกให้เห็นถึงการกลับตัวเป็นขาขึ้นในปัจจุบัน” นาย Erlam ได้กล่าวในระหว่างให้สัมภาณ์กับทาง Bloomberg    

ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริงการฟื้นตัวล่าสุดของ Bitcoin น่าจะเป็นช่วงสั้น ๆ เช่นเดียวกับข่าวของจีนที่ได้ผลักดันให้ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียว  

ปัจจุบันสื่อข่าว Bloomberg ได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันเต็มไปด้วยบทความที่อาจส่งผลกระทบต่อราคาในระยะสั้น ซึ่งส่วนใหญ่บทความก็มักจะวิเคราะห์ได้ถูกต้องเสมอ โดยเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน Bloomberg ได้มีการคาดการณ์ว่าราคากำลังจะเข้าสู่ช่วงขาลง ซึ่งนั่นได้กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจอย่างมาก      

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น