<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เร่งพัฒนาเว็บเทรด Bitcoin ที่รองรับเงินบาท และสกุลอื่น ๆ ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี่ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่านาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance กำลังได้มีการดำเนินงานหลายอย่างในระบบนิเวศของเขาอาทิเช่น การเปิดตัว Binance.US และ การเข้าซื้อกิจการกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตของอินเดีย ‘WazirX’ รวมถึงการรองรับสกุลเงินทั่วโลกมากถึง 180 สกุลเงิน โดยล่าสุดนาย Gin Chao ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Binance ก็ได้ออกมาเปิดเผยเนื้อหาเกี่ยวกับกฏเกณฑ์ของแพลตฟอร์มที่จะแพร่ขยายไปยังประเทศต่างๆ

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Chao อ้างว่า Binance ยังไม่มีแผนการขยายตัวที่ “ชัดเจน” แต่อีกนัยหนึ่งเขาอ้างว่า Binance กำลังมองดูประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ในขณะที่ประเมินความสามารถของพวกเขาไปพร้อม ๆ กัน :

“เราพยายามที่เก็บรักษารายชื่อของแต่ละประเทศเอาไว้ โดยแบ่งลำดับตามความสำคัญของประเทศนั้น ๆ  เราคำนึงถึงเรื่องกฎระเบียบของแต่ละพื้นที่และประชากรในท้องถิ่นที่มีความต้องการแก้ไขปัญหาเช่นเดียวกับเรา”

หลังจากที่ทางแพลตฟอร์มได้บอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าจะมีการแพร่ขยายไปยังตลาดออสเตรเลีย นาย Chao ก็ได้ถูกถามคำถามว่า Binance มีแผนที่จะแพร่ขยายไปยังประเทศฝรั่งเศสหรือไม่ ซึ่งนาย Chao ก็ยืนยันว่ายังไม่มีแผนอย่าง “เป็นทางการ” สำหรับตอนนี้ แต่เขาได้เปิดเผยสาเหตุที่บ่งบอกว่าผู้ใช้งานในยุโรปตะวันตกนั้นไม่เพียงการต่อความต้องการต่อแพลตฟอร์มเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ในขณะเดียวกันเขาก็ชี้ให้เห็นว่าความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลของแต่ละประเทศนั้นแตกต่างกันออกไป

“ยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดการเงินที่มีความซับซ้อนอย่างมาก ซึ่งนี่ไม่ใช่ประเทศที่จำเป็นต้องมี คริปโตเคอเรนซี่สำหรับการโอนเงินหรือเพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ”

ในขณะที่โลกตะวันตกกำลังมองหาคริปโตเคอเรนซี่เพื่อการลงทุนหรือเพื่อการซื้อขาย หลายประเทศในอเมริกาใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มองว่าคริปโตเคอเรนซี่เป็นวิธีการแก้ปัญหาความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในประเทศของพวกเขา

ตามคำพูดของนาย Chao ที่ระบุว่าฟีเจอร์อย่างเช่นการ staking ซึ่งได้ให้ความสนใจแก่ผู้ใช้เพียงแค่ถือครองคริปโตนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ผลในระยะยาว แม้ว่าสิ่งนี้อาจทำหน้าที่เป็นแรงจูงใจในการฝากเงินก็ตาม แต่ฟีเจอร์นี้อาจทำให้ผู้ใช้บางคนเลือกที่หันหลังออกไป นาย Chao กล่าวต่อว่า :

“สำหรับผมนี่หมายความว่าคริปโตเคอเรนซี่จะสามารถแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์กับ ผลิตภัณฑ์ของธนาคารในปัจจุบัน (Livret A, ประกันชีวิต ฯลฯ )”

Binance ได้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาและหลายคนเชื่อว่าแพลตฟอร์มนี้กำลังวางแผนที่จะเปิดเหมืองขุดคริปโตหรือสิ่งที่มีความสำคัญอื่น ๆ  อย่างไรก็ตาม Binance ได้ถูกกล่าวหาว่าพวกเขายังคงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา fiat to crypto โดยนาย Chao กล่าวเสริมด้วยว่าตลาดคริปโตยังเพึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น : 

“เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่จะนำผู้คนจำนวนมากจากทั่วโลกมาสู่ คริปโตเคอเรนซี่ ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นง่าย ๆ เพื่อให้พวกเขาเปลี่ยนเงินสดไปเป็นคริปโต”

ที่มา : eng.ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น