<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถใช้เหรียญ Bitcoin และ BnB ในการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในช่วงที่ผ่านมาการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ต่าง ๆ กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะจากอุตสาหกรรมใด ๆ ก็ตาม

หนึ่งในนั้นก็คือธุรกิจการท่องเที่ยวที่มองเห็นถึงความสำคัญของการชำระเงินได้สะดวก และสามารถโอนเงินข้ามพรมแดนโดยมีค่าธรรมเนียมที่เล็กน้อยจนแถบจะเรียกได้ว่าไม่เสียค่าธรรมเนียมเลยก็เป็นได้ หากต้องเทียบกับการที่เราจะต้องแปลงสกุลเงินเพื่อใช้ในการไปเที่ยวประเทศต่าง ๆ 

ล่าสุดนั้นทางบริษัท TravelbyBit ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซี่ท่องเที่ยวออนไลน์ระดับโลกได้มีการเปิดช่องทางชำระเงินแบบให้กับคนที่ต้องการจองห้องพักโดยใช้สกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ซึ่งจัดทำร่วมกับเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance  เพื่อเปิดตัว Travel rewards card 

โดยตามที่ในประกาศนั้น บัตร  Travel rewards card ของทาง TravelbyBit  จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการชำระเงินด้วยสกุลคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายบนเว็บไซค์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ทั้งหลาย 

ซึ่งลักษณะการทำงานของมันก็เหมือนกับการบัตรเดบิตแบบเติมเงิน (prepaid debit card) นอกจากนี้แล้วในบัตรยังมีส่วนลดการท่องเที่ยวแบบพิเศษรวมไปถึง Package พิเศษรวมอยู่ด้วยในบัตร Travel rewards card เช่นกัน 

โดยสำหรับผู้ที่ถือบัตรดังกล่าวจะสามารถเติมเงินเข้าไปในบัตรด้วยสกุลเงินดิจิตัลหลัก ๆ ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีและเป็นที่นิยมกันอยู่แล้วได้แก่  Bitcoin (BTC), Binance USD (BUSD), Binance Coin ( BNB) และ Ontology (ONT) ตามที่พวกเขาได้ประกาศออกมา

ซึ่งเจ้าบัตร Travel rewards card นี้คาดว่าจะถูกใช้เพื่อชำระค่าตั๋วเครื่องบินได้ และสามารถทการจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองที่พักและตั๋วชั้นนำที่ใช้กันอย่างแพร่หลายอยู่แล้วยกตัวอย่างเช่น Agoda, Booking.com, Ctrip, Expedia และ TravelbyBit.com 

สำหรับวันที่จะมีการวางจำหน่ายบัตรจองที่พักสำหรับคนใช้ คริปโตเคอเรนซี่อย่าง Travel rewards card ดูเหมือนว่าจากรายงานจะมีการกำหนดเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าซึ่งบัตรจะเปิดตัวให้สำหรับการไปเที่ยวในประเทศ บรูไน,กัมพูชา,อินโดนีเซีย,ลาวมาเลเซีย,พม่า,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,ไทย,เวียดนาม,ออสเตรเลียและยุโรป

โดยตอนนี้ TravelbyBit ได้มีการเสนอขายขายแบบ early access และมีแผนที่จะขยายไปที่ส่วนต่าง ๆ ของโลกต่อไปในอนาคตข้างหน้า 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น