<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังกล่าว Ethereum ยังห่างไกลจากมูลค่าพื้นฐาน และราคาอาจลงไปแตะ 0 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่าช่วงที่ผ่านมานับตลาดคริปโตเคอเรนซี่มีการปรับระดับของราคาลดลงมาอย่างรุนแรงจากการที่ Bitcoin ถูกเทขายทำให้ คริปโตเคอเรนซี่อื่น ๆ ลดระดับตามกันลงมาอย่างรุนแรง

หนึ่งในนั้นก็คือ Ethereum (ETH) เหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็นอันดับ 2 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่ซึ่งแน่นอนว่าก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกันจากการที่ผู้ถือเหรียญต่างนำเงินออกจากตลาดรวมถึงจากโครงการ ICO ต่าง ๆ ที่ใช้เหรียญ ETH ในการระดมทุนต่างก็ต้องหนีตายเอาเงินออกกันทั้งนั้น 

โดยล่าสุดนาย Nouriel Roubini ผู้ที่ต่อต้านคริปโตเคอเรนซี่และ Bitcoin basher ได้ออกมากล่าวในเชิงลบอีกครั้งเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายที่ช่วงนี้ดูเหมือนว่าตลาดกำลังจะเริ่มกลับมาเป็นตลาดหมีอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้นาย  Nouriel Roubini ได้พุ่งเป้ามาที่ Ethereum (ETH) 

 

โดยอ้างอิงจากทวิตของ Dr.Doom เขาได้กล่าวว่า Ethereum (ETH)  ยังห่างไกลจาก มูลค่าพื้นฐาน (fundamental value) ซึ่งมันใกล้เคียงกับที่เขาเคยวิเคราะห์วิจารณ์ Bitcoin ไปก่อนหน้านี้โดยนาย Nouriel Roubini เชื่อว่าในท้ายที่สุดระยะยาว ETH จะลงไปแตะที่ 0 ดอลลาร์อย่างแน่นอน

ดูเหมือนว่าความเกลียดชังของนาย Nouriel Roubini  ที่มีต่อคริปโตเคอเรนซี่ได้ขยายมาถึง Ethereum (ETH) แล้วหลังจากที่ราคาของมันลดลงไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดที่ 1,400 ดอลลาร์ และในช่วงปี 2018 ได้ทำจุดต่ำสุดแม้ว่ามันจะยังห่างจาก 0 ดอลลาร์ที่เป็นมูลค่าพื้นฐานของมันก็ตามซึ่งนอกจากนี้แล้วมันมีมูลค่าเป็นติดลบซะด้วยซ้ำจากความเป็นพิษด้วยการใช้พลังงานที่ก่อให้เกิดมลพิษต่าง ๆ จากการทำเหมืองเพื่อขุดเหรียญ Ethereum (ETH)  อีกด้วย 

นอกจากนี้กลับมาที่ Bitcoin กันบ้างนาย Nouriel Roubini  ได้ออกมากล่าวว่าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อันดับ 1 ของโลกเป็นเพียงแค่ อุตสาหกรรมเพื่อใช้ในการก่ออาชญากรรมใหม่ เต็มไปด้วยการโกหกหลอกลวง และการแลกเปลี่ยนที่ผิดกฏหมายไร้การควบคุมเท่านั้น 

มันจริงหรือไม่ ? 

ในทางตรงกันข้าม Dr.Doom ได้ออกมากล่าวว่า ถึงแม้ราคาของ ETH จะไม่ค่อยแสดงสัญญาณมากนัก แต่ตัวของโครงการต่าง ๆ ก็มีความเคลื่อนไหวให้เราเห็น อย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้เองที่ Ethereum ได้รับการพัฒนาเครือข่ายพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ตัวอย่างเช่น Spanish bank, Banco Santander ได้ออกธุรกรรมพันธบัตร blockchain แบบครบวงจรครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาโดยใช้ Ethereum

นอกจากนี้การ hard fork ของ Istanbul ที่รอคอยมานานกำลังใกล้เข้ามามาถึงกำหนดแล้วในวันที่ 4 ธันวาคมซึ่งจะนำเสนอการเปลี่ยนแปลง Code ที่สำคัญ 6 จุดบน Blockchain 

นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้มีการออกมาเผยว่ามีแพลตฟอร์มทางด้านการเงินแบบ decentralized ของ Ethereum ที่ช่วยให้ผู้ใช้ยืมสินทรัพย์ต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น USD Coin, ETH และ Attention Token มีเงินประกันมากถึง 25 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว 

ดังนั้นทุก ๆ อย่างชี้ให้เห็นว่าความจริงของเหรียญ Ethereum ยังคงอยู่ในจุดที่เปราะบาง และต้องเฝ้าติดตามกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น