<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การมาของการ Halving ของ Bitcoin อาจไม่ส่งผลทำให้ตลาดเป็นขาลงเลยเสียทีเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ชุมชนคริปโตกำลังคาดเดาไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าหลังเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในปี 2020 ราคา BTC อาจจะร่วงลดลง

ซึ่งนักวิเคราะห์ PlanB (@ 100trillionUSD) ได้กล่าวในมุมมองของเขาว่าการมาของ Bitcoin Halving นั่นอาจจะไม่ใช่ช่วงขาลงอย่างที่หลายคนเชื่อ

Bitcoin จำนวนกว่า 6.8 ล้านเหรียญถูกเปลี่ยนมือในปีนี้

นาย Mati Greenspan หัวหน้านักวิเคราะห์ของแพลตฟอร์มการลงทุน eToro ได้ชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่าจาก 19 ล้านเหรียญ Bitcoin ที่สามารถขุดขึ้นมาได้ ตอนนี้เป็นเจ้าของแล้วกว่า 11.5 ล้าน BTC และมีเพียง 6.8 ล้านคนเท่านั้นในปีนี้ที่ได้ทำการซื้อขายคริปโตในกระดานเทรด ซึ่งเขาได้กล่าวว่า :

“มันเป็นความขาดแคลนที่ได้สร้างมูลค่า”

การซื้อพิซซ่าไปจนถึงมูลค่าของอพาร์ตเมนต์

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า @CryptoWelson ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับ Bitcoin ที่มีมาตั้งแต่ปี 2009 มาเล่าใหม่ ซึ่งเขาได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ Bitcoin คนหนึ่งนำ Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ไปแลกกับพิซซ่าจำนวน 2 ถาด แต่ทว่าตอนนี้หากคุณมี 100 BTC คุณก็สามารถซื้ออพาร์ทเมนต์ดี ๆ ได้แล้ว

Bitcoin จะหายากเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า 

นักวิเคราะห์ PlanB ได้กล่าวเตือนชุมชนว่าเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึงนี้จะเพิ่มต้นทุนค่าใช้จ่ายให้กับการสร้างบล็อกใหม่ในแต่ละบล็อก ซึ่งจะทำให้ Bitcoin หายากมากขึ้นเป็นสองเท่า

โดยเขาได้สรุปแล้วว่าการมาของเหตุการณ์ halving นั้นยังคงอยู่ห่างไกลจากช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น