<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ XRP มูลค่ากว่า 225 ล้านดอลลาร์เตรียมปลดล็อคออกจากบัญชี ESCROW นักลงทุนหวั่นเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ripple, Inc. กำลังเตรียมที่จะปลดล็อคบัญชี ESCROW ซึ่งจะเป็นการปลดปล่อยเหรียญ XRP กว่า 1 พันล้านเหรียญเข้าสู่ระบบ ดังนั้นทุกคนควรต้องกังวลในเรื่องนี้หรือไม่ 

เหรียญ XRP ส่วนใหญ่ยังคงถูกล็อค

ดูเหมือนว่าราคาเหรียญ XRP ยังคงลดลงกว่า 30% ในปีนี้และมันก็เริ่มเข้าใกล้ช่วงสิ้นปีเข้ามาทุกที ๆ ซึ่งการปลดล็อคบัญชี escrow ในรอบล่าสุดนี้ได้ถูกกำหนดให้ปลดปล่อยเหรียญ XRP กว่า 1 พันล้านเหรียญเข้าสู่ระบบ แต่มันยังไม่ชัดเจนว่าทาง Ripple จะทำการแจกจ่ายหรือเทขายเหรียญเหล่านี้

การเทขายนั่นอาจเกิดขึ้นได้ในตลาด OTC โดยหากว่าในกรณีใด ๆ ที่อุปทานของเหรียญนั้นเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากและผู้คนมีความต้องการซื้อน้อยกว่าการขายเพื่อเก็งกำไร ณ ที่จุดต่ำสุดของราคามันจะจูงใจให้ผู้ซื้อบางส่วนหันมาถือครองสินทรัพย์เพื่อหวังผลตอบแทนจากต่างประเทศ

ปัจจุบันราคาของเหรียญ XRP ยังคงร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 0.21 ดอลลาร์ ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่านี่เป็นระดับราคาที่ควรเข้าซื้อ แต่อย่างไรก็ตามการถือครองเหรียญ XRP นั่นอาจจะเป็นความคิดที่ผิดพลาดและความคาดหวังของผลกำไรจากต่างประเทศก็อาจจะไม่เกิดขึ้นจริง

ตอนนี้เป็นเวลากว่าสองปีแล้วที่ราคาของ XRP ได้อยู่ห่างจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 3.40 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นซ้ำเลยแม้แต่ครั้งเดียวทั้งในแง่ของเงินดอลลาร์และ BTC ดังนั้นการรอคอยให้ราคาหวนกลับไปที่จุดเดิมนั่นจึงถือเป็นกลยุทธ์การลงทุนที่ไร้เหตุผล

ตลาด XRP ยังคงซบเซา

ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาราคาเหรียญ XRP ได้ปรับตัวขึ้นมากกว่า $ 0.47 แต่ทว่าเมื่อราคา Bitcoin ได้ขึ้นไปแตะที่จุดสูงสุดของปีนี้ ตลาดของ XRP ก็เริ่มซบเซามาโดยตลอด จนกระทั่งมีการประชุม Ripple Swell เกิดขึ้นที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่นักลงทุนต่างเฝ้ารอคอยและหวังว่าสิ่งนี้อาจผลักดันราคาให้สูงขึ้นอีกครั้ง แต่สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงด้วยความผิดหวังจนทำให้ราคาเหรียญ XRP ร่วงลดลงกว่า 16%

ในช่วงปลายปี 2019 ราคาของเหรียญ XRP ได้ร่วงลดลงเหลือเพียง 0.22 ดอลลาร์และมีวอลุ่มการซื้อขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยปกติแล้วกิจกรรมซื้อขายเหรียญ XRP จะอยู่ที่ประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน แต่ในช่วงวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้ากิจกรรมซื้อขายเหรียญ XRP กลับลดลงเหลือเพียง 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวันเท่านั้น

อย่างไรก็ตามยังมีผู้คนที่ศรัทธาในเหรียญ XRP และมองว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่สร้างผลกำไรได้

ในอีกไม่กี่วัน Ripple จะเปิดเผยจำนวนเหรียญ XRP ที่ถูกส่งกลับไปยังบัญชี escrow ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วมีเหรียญถูกส่งกลับคืนมาบางส่วนพร้อมกับการมาของช่วงตลาดขาลงที่เลวร้าย

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น