<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสาย Short เผยเป้าหมายราคา Bitcoin ต่อไปคือ $6,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin จะลดลงอีก 20% อยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์

ภายหลังจากที่ราคาได้พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 7,800 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) ก็ได้เริ่มที่จะกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาลงอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ในวันจันทร์ราคาได้ร่วงลงไปต่ำสุดอยู่ที่ 7,200 ดอลลาร์จากนั้นราคาก็ดีดตัวกลับมาอยู่ที่ 7,400 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

นาย Joe DiPasquale ผู้บริหารสูงสุดของกองทุนคริปโตเคอเรนซี่และบริษัทวิจัย BitBull Capital เพิ่งได้ระบุในบล็อกโพสต์ของเขาว่าการสูญเสียแนวรับสนับสนุนที่ระดับ 7,500 ดอลลาร์ อาจนำไปสู่ช่วงขาลงที่เลวร้ายอย่างมาก โดยเขากล่าวว่า : 

หากแนวรับสนับสนุนปัจจุบันที่ 7,500 ดอลลาร์เอาไม่อยู่การร่วงลงครั้งต่อไปจะมีเป้าหมายอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์และมีส่วนต่างสูงสุดอยู่ที่ระดับ 9,500 ดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนว่าปัจจุบันช่วงขาลงมีแนวโน้มมากกว่าช่วงขาขึ้น เนื่องจากปัจจัยในเรื่องของวอลุ่มซื้อขายที่ลดต่ำลง , การทำจุดต่ำสุดใหม่และความเชื่อมั่นของนักเทรดที่ลดน้อยลง

นักวิเคราะห์บางคนเริ่มกำหนดเป้าหมายใหม่ไว้อยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจาก  BTC ได้ถูกปฏิเสธการเบรคทะลุเหนือระดับราคาที่ 7,800 ดอลลาร์ และมุ่งสู่ระดับ 8,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีสัญญาณทางเทคนิคที่เปลี่ยนไปเป็นแนวโน้มขาลงในกรอบระยะสั้นและระยะกลาง

นักลงทุนยังคงไม่สะทกสะท้าน

ในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังดูเหมือนว่าจะลดลงอยู่นั้น ในขณะเดียวกันนักลงทุนคริปโตกลับดูเหมือนไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด

เว็บไซต์การวิเคราะห์ blockchain อันดับต้น  ๆ ‘BitInfo Charts’ เผยว่า 11.58 ล้านเหรียญ Bitcoin หรือมากกว่า 50% ของเหรียญที่มีอยู่ในระบบทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่ากว่า 70,000 ล้านดอลลาร์ไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว ซึ่งนี่หมายความว่ามี Btc จำนวนน้อยกว่า 6.8 ล้านเหรียญที่เพิ่งถูกเปลี่ยนมือในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่าในขณะนี้เหล่า ‘ปลาวาฬของBTC’ จะยังคงไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายเหรียญของพวกเขา ดังนั้นมันก็สรุปได้ว่าพวกเขายังคงมีความเชื่อมั่นในเชิงบวกสำหรับปีนี้

จากข้อมูลของนาย Thomas Lee แห่ง Fundstrat Global Advisors ที่ยังคงเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในเร็ว ๆ นี้ อ้างอิงรายงานก่อนหน้านี้ของ Ethereum World News นาย Lee กล่าวว่า Bitcoin เพิ่งได้สร้างจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ในสหรัฐอเมริกาพร้อมกับเหตุการณ์ block reward halving ที่กำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็วและจีนก็เริ่มอุ่นเครื่องที่จะก้าวเข้าสู่พื้นที่บล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างจริงจังแล้ว ดังนั้นมันสรุปได้ว่าในปี 2020 Bitcoinอาจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ได้นำเสนอการคาดการณ์ราคาที่แน่นอน แม้ว่าก่อนหน้านี้นาย Lee จะเคยกล่าวไว้ในอดีตว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะพุ่งแตะจุดสูงสุดเดิมในอนาคตอันใกล้หรืออีกนัยหนึ่งก็คือราคาอาจพุ่งแตะระดับเดิมที่ 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งตอนนี้ระดับราคาดังกล่าวอยู่สูงกว่าระดับราคาในปัจจุบันอยู่ถึง 160%

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น