<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตม. ไทยทลายแกงค์ต้มตุ๋นชาวจีนหลอกลงทุนใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่ว่าเราจะอยู่ในช่วงตลาดขาขึ้นหรือขาลงนั้น ดูเหมือนว่าจะยังคงมีมิจฉาชีพนักต้มตุ๋นหลอกลวงมาให้ได้เห็นเรื่อย ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าล่าสุดนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไทยนั้นจะสามารถเข้าจับกุมเหล่ามิจฉาชีพจากต่างประเทศเหล่านี้ได้แล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของเดลินิวส์นั้น เผยว่ากลุ่มแกงค์นักต้มตุ๋นเงินดิจิทัลชาวจีนได้ถูกทางตำรวจไทยจับกุมและทลายแหล่งกบดานที่เอาไว้ใช้ดำเนินการได้ ซึ่งอยู่ที่อาคารกาแล๊คซี่ ชั้น 9 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ซึ่งนำทีมการจับกุมโดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อม พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่นผบก.สส.สตม พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สตม. เมื่อวานนี้

แม้รายงานจะไม่ได้เปิดเผยว่าทางมิจฉาชีพที่ถูกจับกุมทั้ง 24 คนนี้หลอกลวงและต้มตุ๋นเหรียญอะไร แต่ในรายงานได้มีการกล่าวถึงเว็บเทรดเหรียญ Cryptocurrency สัญชาติจีนนามว่า Huobi Global ที่ทางกลุ่มมิจฉาชีพเอาไปใช้ในการ “แลกเปลี่ยนและซื้อขาย”

ที่น่าสนใจคือ รายงานกล่าวว่าทางกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวนี้จะทำการ

“หลอกให้ผู้เสียหายลงทุนสกุลเงินดิจิตอลบิทคอยจำนวนหนึ่ง โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะโทรชักจูงว่าจะให้ผลตอบแทนสูง ทั้งนี้สืบสวนยังทราบว่าในส่วนของการถือหุ้นบริษัท พบว่ามีคนไทยถือหุ้นอยู่ 51% นอกนั้นเป็นชาวจีน”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการสืบสวนข้อเท็จจริงว่ากลุ่มคนไทยที่ถือหุ้นอยู่ในนั้นมีใครบ้าง และอยู่ในวงการ cryptocurrency ในประเทศไทยด้วยหรือไม่

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น