<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethreum เตรียมเลื่อน Difficulty Bomb ไปใส่ใน Hard Fork ตัวที่ชื่อว่า ‘Muir Glacier’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมนักพัฒนาของ Ethereum ได้เสนอการ Hard Fork ที่มีชื่อว่า ‘Muir Glacier’ ซึ่งจะเป็นการเลื่อน Difficulty Bomb หรือ Ice Age ออกไปอีก 4,000,000 บล็อกหรืออีกประมาณ 611 วัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักพัฒนาของ Ethereum นาย James Hancock ได้เขียนระบุในบล็อกโพสต์ว่าการ Hark Fork ของ Muir Glacier ที่เป็นการเสนอให้เลื่อน ‘Ice Age’ ออกไปอีก

Ice Age ที่มีความยุ่งยากและซับซ้อนโดยไม่จำเป็น

Ethereum Ice Age หรือที่รู้จักกันในชื่อ Difficulty Bomb หมายถึงค่าความยากที่เพิ่มขึ้นในอัลกอริทึมของการขุดที่ใช้สำหรับการให้รางวัลแก่นักขุดด้วยเหรียญ Ether ( ETH ) บนเครือข่ายบล็อกเชน การนำเสนอโค้ดใหม่ครั้งนี้จะทำให้มีการสร้างบล็อกบน Ethereum blockchain ช้าลง ดังนั้นมันจึงทำหน้าที่เป็นเหมือนอุปสรรคสำหรับเหล่านักขุดที่เลือกดำเนินงานต่อกับอัลกอริทึ่ม proof of work (PoW) โดยกลไกนี้จะสร้างบล็อกเวลาที่สอดคล้องกันกับอัลกอริธึมของค่าความยากในการขุดตัวอย่างเช่น หากเวลาบล็อกสูงกว่า 20 วินาทีกลไกนี้ก็จะช่วยลดค่าความยากลงและหากเวลาบล็อกต่ำกว่า 10 วินาทีกลนี้ก็จะเพิ่มค่าความยากขึ้นเพื่อให้เกิดความสมดุลในเครือข่าย

อย่างไรก็ตามนาย Hancock ได้กล่าวว่า Ice Age นั้นมีความยุ่งยากและซับซ้อน ไม่สามารถที่จะอธิบายให้ชุมชนเข้าใจได้ง่าย ๆ เขากล่าวเสริมด้วยว่าการอัพเดตหรือการออกแบบใด ๆ ควรจะสามารถสร้างผลกระทบต่อเครือข่ายได้อย่างตรงไปตรงมาและง่ายมากขึ้น 

นาย Hancock ชี้ให้เห็นอีกด้วยว่าการ Hardfork ของ Ethereum ล่าสุดนี้เป็นการเสนอให้มีกลไก “ที่เหมาะสมมากที่สุด” เพื่อให้นักพัฒนามีเวลาตัดสินใจว่าจะอัปเดต Ice Age ต่อไปหรือไม่หรือจะนำมันออกไปเลย

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น