<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดังชี้ราคา Bitcoin จะร่วงแตะ 5,000 ดอลลาร์ก่อนช่วงสะสมตัวจะสิ้นสุดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้ราคา Bitcoin มีอัตราผลกำไรเพิ่มขึ้น 200 เปอร์เซ็นต์โดยมีจุดสูงสุดของปีอยู่ที่ 13,800 ดอลลาร์ ช่วงขาขึ้นของมันคือเดือนเมษายนและมิถุนายนซึ่งก็ทำให้มีวิเคราะห์หลาย ๆ คนออกมาวิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้ราคามันพุ่งทะยาน และล่าสุดก็มีผู้ออกมาคาดว่าราคามันพุ่งขึ้นมาหลังจากที่ Bitcoin นั้นทำการสะสมตัวเสร็จสิ้น

ล่าสุดนาย Peter McCormack, Tuur Demeester, ผู้ร่วมก่อตั้ง Adamant Capital ได้นำทฤษฎีของการสะสมราคาที่คิดค้นโดย Richard Wyckoff ออกมาวิเคราะห์พร้อมกล่าวว่าอีกไม่นานราคา Bitcoin จะเจอกับจุด Bottom

นาย Demeester ได้ออกมาวิเคราะห์ด้วยว่าในช่วงตลาดขาขึ้นนักลงทุนสาย Hodl ก็ถือ BTC ของตนต่อ ส่วนนักลงทุนใหม่ ๆ ก็เข้ามาช้อนซื้อทำให้แรงซื้อนั้นเพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์ของเขา เขามองว่าต่อไปเมื่อราคามันพุ่งแล้ว Bitcoin จะเริ่มทำการสะสมราคาใหม่อีกครั้ง โดยเขากล่าวว่า:

“หลังจากที่ราคามันพุ่งแล้ว มันจะต้องเว้นช่วงให้พักหายใจเพื่อที่จะได้พุ่งทะยานต่อไปได้อีก”

นอกจากนี้นาย Demeester ยังกล่าวต่อไปว่าช่วงนี้นักลงทุนที่ไม่เข้มแข็งพอก็จะเริ่มทะยอยออกจากตลาดไป BTC จะพุ่งต่อไปอีก แต่มันจะต้องร่วงไปแตะจุด Bottom ใหม่ก่อน ซึ่งช่วงสะสมราคามันจะสิ้นสุดลงต่อเมื่อมันหาจุด Bottom ที่แท้จริงเจอ โดยเขาเชื่อว่าราคา BTC จะร่วงไปแตะ 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งมันไม่ใช่สถานการณ์ที่แย่เพราะเมื่อเทียบกับต้นปีแล้วราคามันก็ยังสูงกว่าอยู่

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น