<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หมู่เกาะบริติชเวอร์จินเตรียมสร้างเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน (BVI) ซึ่งเป็นดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษประกอบด้วยเกาะใหญ่สี่เกาะและเกาะเล็กกว่า 50 เกาะในทะเลแคริบเบียนได้ประกาศแผนการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของชาติแล้ว โดยเหรียญคริปโตดังกล่าวนั้นจะเป็น stablecoin จุดประสงค์ของการเปิดตัวสกุลเงินคริปโตของตนเองคือต้องการที่จะลดความพึ่งพาเงินดอลลาร์สหรัฐ อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg

หมู่เกาะบริติชเวอร์จินสร้างเหรียญ stablecoin

หมู่เกาะบริติชเวอร์จินนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการผลักดันเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซีทำให้หลาย ๆ โปรเจ็คเกิดขึ้นที่นี่ อ้างอิงจากสื่อได้ออกมาเปิดเผยว่าเหรียญ stablecoin ของบริติชเวอร์จินนี้จะนำไปใช้กับการซื้อขายสินค้าและบริการ ซึ่งจะยึดโยงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐแบบหนึ่งต่อหนึ่ง

ผลักดันเทคโนโลยี DLT และคริปโต

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริการด้านการเงิน (FSC) ยังไม่ได้ออกกฎเกณฑ์มากำกับตลาดคริปโตอย่างเฉพาะเจาะจง แต่ในพื้นที่หมู่เกาะบริติชเวอร์จินนั้นค่อนข้างจะเปิดเสรี คริปโต ทำให้บริษัทสตาร์ทอัพด้านการเงินรวมถึงโปรเจ็คด้านการเงินที่เน้น Bitcoin และ Ethereum นั้นมักจะมาสร้างโปรเจ็คที่นี่

แต่ทางรัฐบาลได้ออกมาเผยว่าจะออกกรอบกำกับดูแลทางกฎหมายที่จะโปรโมทการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตมาเร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของหมู่เกาะเวอร์จินของอังกฤษประกาศว่าประเทศได้ลงนามในข้อตกลงกับ LIFElabs.io เพื่อสร้างคริปโตเคอร์เรนซีที่จะสามารถใช้งานได้แม้จะในพื้นที่จะอยู่ในช่วงภัยพิบัติธรรมชาติ

ที่มา : btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น