<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Digibyte ถูกเอาออกจากเว็บเทรด Poloniex หลังผู้ก่อตั้งออกมาวิจารณ์เว็บ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Poloniex เว็ปเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาเพิ่งได้ทำการเพิกถอนเหรียญคริปโต DigiByte ออกจากแพลตฟอร์มของพวกเขา ซึ่งชุมชนคริปโตคิดว่าสาเหตุในการเพิกถอนเหรียญครั้งนี้มาจากการวิพากษ์วิจารณ์ของนาย Jared Tate ผู้ก่อตั้งเหรียญ DigiByte ที่ได้กล่าวหาผู้ก่อตั้ง TRON และ นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance

เราทราบกันดีว่าเว็ปเทรด Poloniex นั่นมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับโปรเจคเหรียญคริปโตของ TRON โดยล่าสุด Poloniex ได้ทำการเพิกถอนโทเค็น DigiByte ออกจากเว็ปเทรดของพวกเขาและการตัดสินใจในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นาย Jared Tate ผู้ก่อตั้ง DigiByte ได้ไปวิพากษ์วิจารณ์ผู้ก่อตั้ง TRON และ นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ในวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยนาย Tate ได้เรียกว่าทั้งคู่เป็นว่าเป็น “หัวขโมย” ที่แย่งทุกสิ่งทุกอย่างไปจากอุตสาหกรรมนี้

ในขณะที่เขียนหนังสือ ‘ Blockchain 2035’ นาย Tate ได้แสดงความคิดเห็นของเขาลงบนทวีตเตอร์ ซึ่งได้กล่าวถึงผู้ก่อตั้งโปรเจค Ethereum คู่แข่งคนสำคัญของเขาและโปรเจคเหรียญคริปโตสกุลอื่น ๆ โดยนาย Tate บ่นว่าเครือข่าย TRON นั้นเป็นการรวมศูนย์อำนาจอย่างสมบูรณ์และเป็น ‘การหลอกลวงที่น่ากลัวที่สุด นอกจากนั้นแล้วนาย Tate ยังได้พูดคุยกับนาย Lucien Chen อดีต CTO ของ TRON อีกด้วย ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่าเห็นด้วยกับนาย Tate สำหรับประเด็นที่เกี่ยวกับโปรเจคการรวมศูนย์อำนาจ

การโจมตีของ DigiByte 

ในทวีตสุดท้ายของนาย Tate เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าเขารู้สึกไม่พอใจที่ข้อมูลผู้ใช้งานตกอยู่ในกำมือของ Poloniex ซึ่งเขาเรียกมันว่า ‘โรงงานหน้าม้าของ TRX’  จากนั้นไม่นานเว็ปเทรด Poloniex ก็ได้ออกมาโต้ตอบ โดยประกาศว่า ‘DigiByte นั่นไม่ผ่านมาตรฐานการรับรองสำหรับการลิสเหรียญของเรา’

นอกจากนั้นแล้วก่อนหน้านี้เขายังได้ไปมีเรื่องกับเว็ปเทรด Binance อีกด้วย โดยนาย Tate อ้างว่าเว็ปเทรด Binance ได้เรียกร้องเงินว่า “300,000 ดอลลาร์ และเหรียญ DGB ทั้งหมดสามเปอร์เซ็นต์” สำหรับการลิสเหรียญ DGB ขึ้นบนเว็ปเทรด อย่างไรก็ตามนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างของนาย Tate และกล่าวว่าเขาจะไม่เสียเวลากับ “คนประเภทนี้”

สาเหตุของการเพิกถอนเหรียญ 

ชุมชนคริปโตในทวีตเตอร์ได้พยายามหาสาเหตุของการเพิกถอนเหรียญในครั้งนี้ โดยพวกเขาได้เชื่อมโยงช่วงเวลาการโพสต์ทวีตเตอร์ของนาย Tate กับช่วงเวลาของการเพิกถอนเหรียญและพบว่าการเพิกถอนเหรียญนั่นเกิดขึ้นหลังจากที่นาย Tate โพสต์ทวีตเตอร์เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตคนอื่น ๆ โดยผู้ใช้ทวีตนาม ‘CryptoCred’ ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า ‘การเพิกถอนเหรียญที่มีการพิจารณาอย่างรอบคอบ’ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

นอกจากนี้นาย Rob Paone ผู้ก่อตั้งบริษัท Proof Of Talent ผู้จัดงาน blockchain ชี้ให้เห็นว่าการเพิกถอนเหรียญนั่นได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างน่าสงสัย หลังจากที่นาย Tate ได้แสดงความคิดเห็นของเขาบนทวีตเตอร์

ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของ Poloniex และ TRON 

ชุมชนคริปโตเชื่อสนิทใจว่า Poloniex และ TRON ต้องมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันแน่ ๆ 

โดยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนทาง Poloniex ได้รับเว็ปเทรดแบบกระจายอำนาจของ TRON ที่เรียกว่า TRXMarket ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Poloniex ได้โพสต์ทวีตให้ ‘Buy Tron’ (ตอนนี้ถูกลบออกไปแล้ว) ซึ่งนั่นทำให้ชุมชนคริปโตเกิดความสงสัยว่า Poloniex ได้รับการสนับสนุนจากโปรเจค Tron หรือไม่ ?

นอกจากนั้นแล้วนาย Justin Sun ยังเคยกล่าวด้วยว่า เขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการเว็ปเทรด Poloniex จาก Circle อีกด้วย

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น