<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักลงทุนเข้า Long Bitcoin จำนวนมากคาดราคาอาจร่วง แต่มันจะเป็นเช่นนั้นจริงหรือ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันมีการ Long Bitcoin และ Ethreum มากเกินไปบนกระดานเทรด Bitfinex ซึ่งสิ่งนี้อาจจะส่งกระทบต่อราคา Btc ในช่วงปลายปี

ราคา Bitcoin ในช่วงสิ้นปี

ในขณะที่เริ่มเข้าใกล้ปี 2020 เข้ามาทุกที ๆ และดูเหมือนว่าการ Long Bitcoin นั่นจะไม่ได้ส่งผลบวกต่อราคาในอนาคตมากนัก ซึ่งโดยปกติตลาดคริปโตมักจะมีการทุบราคาเกิดขึ้นเมื่อมีการ Long position เป็นจำนวนมาก

ตอนนี้ตลาดกำลังเอนเอียงไปทางด้าน Long position อย่างชัดเจน ซึ่งเราจะเห็นได้จากตัวชี้วัดของกระดานเทรด Bitfinex และ Bitmex จากตัวเลขเหล่านี้เราสามารถตั้งข้อสังเกตได้ว่าตลาดกำลังมีการปั่นราคาอย่างหนักและขาดความโปร่งใส นักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 แต่เราจะเห็นได้ว่าในปี 2018 มันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป

ตอนนี้นักเก็งกำไรส่วนใหญ่ต่างคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 5,500 ดอลลาร์ แต่เรารู้ว่าก่อนจะถึงระดับนั้นมันมีแนวรับที่สำคัญรออยู่ซึ่งก็คือระดับ 6,400 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีตัวแปรอื่น ๆ อาทิเช่น การพิมพ์ USDT ของ Tether ที่ต้องนำมาคำนึงถึงด้วย เพราะทุกครั้งที่ Tether พิมพ์เงินขึ้นมาเพิ่มมันจะเข้าท่วมตลาดและช่วยผลักดันราคาของ Bitcoin

Ethereum

ตอนนี้ Ethereum กำลังเดินตามรอยเท้าของ Bitcoin และกำลังวนเวียนอยู่ที่แถว ๆ ระดับราคา 150 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่าแนวรับสำคัญที่ 200 ดอลลาร์ ที่ราคาเพิ่งเบรคทะลุลงมาเมื่อหลายเดือนก่อน ดูเหมือนว่ายิ่งผลักดันให้มีการอัปเดต staking มากเท่าไหร่ตลาดก็ยิ่งประสบปัญหามากขึ้นเท่านั้น 

ปัจจุบันการ Long และ Short position ของ Ethereum มีลักษณะที่คล้าย ๆ กับ Bitcoin อย่างมาก

โดยเราจะเห็นได้ว่ากระดานเทรด Bitfinex ยังคงเอนเอียงไปที่ตำแหน่ง Long position อย่างชัดเจน ซึ่งแตกต่างกับ Bitmex ที่มีจำนวน Long และ Short position ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน แต่ถึงกระนั้นมันก็มีความสัมพันธ์กันระหว่าง Bitmex และ Bitfinex ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการปั่นราคาเพื่อบิดเบือนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดทั้งหมด

ราคา Bitcoin ที่เป็นไปได้

เราจะเห็นได้ว่า Bitfinex ไม่ใช่ตัวชี้วัดที่ดีที่สุดสำหรับการบ่งบอกความเชื่อมั่นของตลาด แต่ Bitmex นั่นอาจจะใช่ด้วยวอลุ่มที่มากกว่า 60% ของพวกเขา 

เราอาจได้เห็น Bitcoin ดีดตัวขึ้นมาทดสอบระดับแนวต้านที่ 9,000 ดอลลาร์และร่วงลงไปอยู่ที่แถว ๆ 8,500 ดอลลาร์ แต่ในอีกกรณีราคา Bitcoin อาจร่วงลงสู่ระดับ 6,000 ดอลลาร์และค่อย ๆ ไต่กลับขึ้นมาอยู่ที่ระหว่าง 6,300 – 6,400 ดอลลาร์ โดยมีหลายคนเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปถึงระดับ 5,000 ดอลลาร์ แต่การร่วงลงสู่ระดับนั้นยังคงเป็นไปได้ยาก

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นราคา Bitcoin ที่จุดต่ำสุดแถว ๆ  3,300 ดอลลาร์ไปเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า Bitcoin อาจจะลงไปทดสอบที่ระดับนั้นอีกครั้ง

ที่มา : sanfranciscotribe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น