<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin : ราคาจะร่วงลงสู่ระดับ $6,000 หรือพุ่งแตะ $8,000 กันแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันนักลงทุนยังคงสับสนว่าราคา Bitcoin จะไปในทิศทางไหนกันแน่ แต่จากการวิเคราะห์ล่าสุดเราจะเห็นว่าได้มันกำลังเตรียมที่จะเลือกเส้นทางในเร็ว ๆ นี้

โดยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 7,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ส่งผลทำให้ตลาดนั้นกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นานเสียงฮือฮาก็เริ่มหายไปและราคาก็ได้ร่วงลงสู่ระดับ 7,200 ดอลลาร์

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 7300 – 7400 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่มีความต้องการซื้อและขายเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันตลาด Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงระยะกลาง แต่ดูเหมือนว่าวันสุดท้ายของสัปดาห์เริ่มใกล้เข้าทุกที ๆ แล้ว ซึ่งวันหยุดสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงนี้อาจมีเรื่องเซอร์ไพรสเกิดขึ้นนักลงทุนอย่างแน่นอน

ระดับราคาที่ควรจับตามอง

– แนวรับ / แนวต้าน : ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น Bitcoin ได้กลับมาเทรดกันที่ระหว่าง 7300 –  7400 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับและแนวต้านที่แข็งแกร่งในปัจจุบัน

กราฟ 4 ชั่วโมง : เราจะเห็นได้ว่าราคายังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงระยะกลาง (พร้อมกับเส้น MA-50 สีชมพู) ที่เชื่อมกับเส้นแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้นตามภาพด้านล่าง

ดังนั้นดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังจะมีการเลือกเส้นทางในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งในกรณีที่ราคาเกิดร่วงลดลง แนวรับสำคัญครั้งต่อไปจะอยู่ที่ระดับ  7,200 , 7,100 และ 7,000 ดอลลาร์ตามลำดับ (พร้อมกับเส้นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในระยะกลางของกราฟรายวัน) และหากว่าแนวรับที่ 7,000 ดอลลาร์เอาไม่อยู่เป็นไปได้ว่าราคาอาจร่วงลงสู่ระดับ 6,800 และ 6,500 ดอลลาร์ต่อไป

สำหรับระดับแนวต้านสำคัญที่นอกเหนือจากระดับ 7,400 ดอลลาร์นั่นก็คือระดับ 7,700 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดที่ราคาเคยพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง ดังนั้นหากว่าราคาสามารถยืนเหนือที่ระดับนี้ได้เป้าหมายต่อไปของมันจะเป็นการขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์

ตัวชี้วัด RSI: ยังไม่มีอะไรที่สำคัญ นอกจากการสร้างจุดต่ำสุดใหม่ในกราฟรายวัน

วอลุ่มการซื้อขาย : วอลุ่มการซื้อขายยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีวอลุ่มการซื้อขายรายวันสูงที่สุดตลาดช่วง 7 วันที่ผ่านมา

กราฟ BTC/USD ราย 4 ชั่วโมง

กราฟ BTC/USD ราย 1 วัน

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น