<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานพบการทำธุรกรรม Bitcoin ทำลายสถิติใหม่ หลังพุ่งสูงแตะ 8.9 พันล้านดอลลาร์ในหนึ่งชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่หลายคนยังคงให้ความสำคัญกับราคาของ Bitcoin แต่เครือข่ายของมันได้สร้างสถิติการทำธุรกรรม USD ต่อชั่วโมงใหม่แล้วอ้างอิงจากข้อมูล

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาที่เครือข่ายประมวลผลธุรกรรมได้สูงถึง 8.9 พันล้านดอลลาร์ในชั่วโมงเดียวในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นพัฒนาการที่สำคัญของ Blockchain มาก ๆ 

ในสองปีที่ผ่านมาวอลุ่มการทำธุรกรรมของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2017 พบว่ามันมีการทำธุรกรรมประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ส่วนในต้นปีนี้มันเพิ่มขึ้นจากปี 2017 ถึงห้าเท่า

อย่างไรก็ตามสถิติการทำธุรกรรมดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อ Bitcoin มากนัก แต่ก็เป็นสัญญาณที่บอกว่ามันมีการทำธุรกรรม Bitcoin เพิ่มมากขึ้นทุก ๆ วัน

อะไรที่ทำให้การทำธุรกรรม Bitcoin พุ่ง?

อ้างอิงจากข้อมูลของ Glassnode ได้เปิดเผยว่าที่การทำธุรกรรม Bitcoin พุ่งสูงถึง 8.9 พันล้านดอลลาร์เป็นเพราะมันมีการทำธุรกรรมใหญ่ ๆ หลายธุรกรรมภายใน 1 ชั่วโมงบนเว็บเทรด Bittrex 

ธุรกรรมจำนวนมากแต่ค่าธรรมเนียมต่ำ

นอกจากจะมีวอลุ่มการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นแล้ว ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมยังต่ำอีกด้วย

จากข้อมูลเปิดเผยว่าการทำธุรกรรม Bitcoin จำนวนมหาศาลทั้งสามรายการจากสองสามวันที่ผ่านมา กล่าวคือ 46,000 BTC (337 ล้านเหรียญสหรัฐ), 43,500 BTC ($ 313 ล้าน), 57,000 BTC ($ 415 ล้าน) นั้นมีการจ่ายค่าธรรมเนียมต่ำอย่างไม่น่าเชื่อคือ $0.00, $1,00 $5,00 ตามลำดับ หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือการทำธุรกรรมทั้งหมด 1.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐถูกโอนไปโดยมีค่าธรรมเนียมเพียง $6 ซึ่งถือว่าต่ำมาก ๆ

ทั้งนี้จากรายงานดังกล่าวข้างต้นมันแสดงให้เห็นว่าเครือข่าย Bitcoin นั้นเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมันมีการทำธุรกรรมที่พุ่งสูงขึ้นเช่นนี้ และดูเหมือนมันจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ต่อไปซึ่งอาจส่งผลในแง่บวกต่อราคา Bitcoin ก็เป็นได้

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น