<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Sylvain Saurel เผยว่าเหรียญ Litecoin นั้นหมดอนาคตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพของเหรียญ Altcoin ในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นอาจไม่ได้ย่ำแย่ในสายตาของใครหลาย ๆ คน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบ Altcoin เสมอไป

นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนจะชอบออกมาทำนายเทรนด์การเติบโตของคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งบ้างก็จะทำนายว่าเหรียญคริปโตกำลังจะตายแล้ว และล่าสุดก็ได้มีนักวิเคราะห์ออกมาทำนายว่ามันใกล้จะสิ้นสุดยุคสมัยของ Litecoin แล้ว

เหรียญโคลนของ Bitcoin แต่มีศักยภาพที่จำกัด

อ้างอิงจาก Medium ล่าสุดได้มีนักวิเคราะห์คุณ Saurel ได้ออกมาทำนายจุดจบของ Litecoin เพราะเขามองว่าแนวคิดเบื้องหลังการสร้าง LTC ขึ้นมานั้นไม่ได้ทำให้มันสามารถ “คงอยู่ได้นาน” ซึ่งนาย Charlie Lee ต้องการที่จะสร้าง LTC ขึ้นมาเสมือนว่ามันเป็นเงินดิจิทัล

โดยคุณ Saurel มองว่า Litecoin นั้นมีจุดอ่อนโดยเฉพาะในเรื่องของอำนาจควบคุมเหรียญที่ตกอยู่ภายใต้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

“การทำงานของ Litecoin มันถอดแบบมาจากความล้มเหลวของระบบการเงินที่มีอยู่ในตอนนี้ เพราะมันมีการใช้อำนาจไปในทางที่ไม่ถูกต้อง”

นอกจากนี้คุณ Saurel ยังกล่าวหาว่านาย Lee นั้นได้ขายเหรียญ LTC ของตนไปหมดแล้ว

นาย Lee ทำให้เหรียญของตนกลายเป็นเหรียญก๊อปปี้ของเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin พร้อมทั้งจุดอ่อน Blockchain ของ LTC ก็เหมือนกับ Bitcoin หมดทุกอย่าง คือถ้าหากมีคนสามารถเจาะระบบ Bitcoin ได้ เขาก็สามารถเจาะ LTC ได้อย่างเดียวกัน ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนจะไม่ถือเหรียญ 2 เหรียญนี้ไว้พร้อม ๆ กันเพราะมันอาจจะไม่ใช่แผนการกระจายความเสี่ยงที่ดีแน่นอน

แล้วมันเป็นเรื่องจริงหรือไม่?

จริง ๆ แล้วมุมมองของคุณ Saurel มันก็ก่อให้เกิดข้อโต้แย้งได้อยู่เช่นกัน หากมองจากมุมของเขามันเท่ากับว่าเหรียญที่มีการกำกับดูแลแบบไม่ระบุตัวตนก็จะตายหมดทุกเหรียญ อย่างไรก็ตามดูเหมือนนาย Lee จะไม่ได้สนใจคำทำนายนี้เท่าไรนักและเร่งพัฒนาความเป็นส่วนตัวของ Litecoin ต่อไปโดยใช้โปรโตคอล MimbleWimble

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น