<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Tezos กว่า 5 แสนเหรียญถูกโอนไป Binance นักเทรดหวั่นทุบตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่มีการฝากเหรียญเข้าบัญชีบนเว็บ Binance นั้นอาจเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดเหตุการณ์สำคัญที่อาจเกิดขึ้นก็เป็นได้ โดยหนึ่งในผู้ใช้งานของเว็บดังกล่าวนั้นได้ฝากเหรียญสกุล Tezos กว่า 5 แสนเหรียญซึ่งมีมูลค่ากว่า 8 แสนดอลลาร์เข้าสู่ Wallet บนเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งการการครั้งนี้ได้ส่งสัญญาณให้แก่ผู้ซึ่งเฝ้าตรวจดูการเปลี่ยนแปลงของเหรียญในปริมาณมากๆอย่าง Whale Alert ซึ่งเป็นผู้ที่สังเหตเห็นถึงการโอนย้านของเหรียญปริมาณดังกล่าวนั่นเอง

จากกรณีดังกล่าวได้มีหลายคนคาดการณ์ว่าการฝากเหรียญเข้าบัญชีในจำนวนมากๆดังกล่าวนั้นเป็นสัญญาณว่านักลงทุนรายใหญ่จะเข้าสู่ตลาดผ่านการฝากเหรียญ Tezos มากขึ้น หลังจากที่บริษัท Exchange ดังกล่าวนั้นได้ประกาศถึงการให้บริการแพลตฟอร์มการลงขันโดยปราศจากค่าธรรมเนียมไปเมื่อหกวันก่อน

ทั้งนี้รางวัลของการลงขันดังกล่าวนั้นจะถูกจ่ายให้ในช่วงวันที่ 20 ของทุกเดือน ซึ่งทำให้กระบวนการทุกอย่างนั้นง่ายขึ้นอย่างที่ได้มีผู้ใช้กล่าวว่า “โปรโมชั่นการลงขันโดยปราศจากค่าธรรมเนียมนั้นกำลังดึงดูดลูกค้าไป Binance” นั่นเอง

อย่างไรก็ตามหากการฝากเหรียญดังกล่าวนั้นไม่ใช่เพื่อการลงขันหากแต่เป็นการขายเหรียญคืนให้แก่ Binance แล้ว มันก็ยังคงไม่มากพอที่จะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญTezos ให้มีมูลค่าลดลงอย่างมากได้แน่นอน โดยในขณะนี้เหรียญดังกล่าวนั้นได้มีมูลค่าการซื้อขายรวมในตลาดกว่า 69 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเหรียญดังกล่าวจำนวนกว่า 5 เหรียญนั้นยังคงคิดเป็นจำนวนแค่หยิบมือเมื่อเทียบต่อปริมาณเหรียญทั้งหมดในตลาด นอกจากนี้แล้วคู่ซื้อขายสำคัญของเหรียญดังกล่าวอย่าง Bitcoin หรือ  Tether นั้นยังมีปริมาณการซื้อขายรวมกันกว่า 16 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

การที่ Binance นั้นได้เริ่มให้บริการการลงขันเหรียญสำหรับสกุล Tezos อาจได้รับอิทธิพลจากการที่เว็บ Coinbase ได้เปิดให้บริการดังกล่าวในช่วงเดือนก่อนก็เป็นไปได้ ซึ่งแม้ว่าผู้ใช้จะสามารถเข้าลงขันเหรียญสกุลดังกล่าวได้ด้วยตนเอง หรือแม้แต่อาศัยบริการเฉพาะสำหรับการลงขันเหรียญดังกล่าว แต่ทาง Binance และ Coinbase ก็ได้เปิดให้บริการซึ่งสะดวกสบาย และง่ายสำหรับนักลงทุนมือใหม่มากขึ้น

ทั้งนี้ Coinbase นั้นยังคงเก็บค่าธรรมเนียม แม้ว่าจะได้ประกาศถึงอัตราผลตอบแทนกว่า 5% ต่อปี โดยจะดำเนินการจ่ายผลตอบแทนทุกๆสามวัน

นอกจากนี้แล้วเรายังคงต้องจับตาดูกันต่อไปถึงการเข้าสู่ตลาดของเหล่านักลงทุนรายใหญ่ทั้งหลายว่าจะทำการฝากเหรียญสกุล Tezos เข้าสู่เหล่า Exchange มากขึ้นหรือไม่หลังจากที่ได้มีการประกาศถึงการให้บริการลงขันสำหรับสกุลเงินคริปโตโดยไม่มีค่าธรรมเนียมดังกล่าว โดยการฝากเงินครั้งใหญ่บนเว็บ Binance นี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

ในขณะนี้เหรียญ Tezos นั้นได้ประกาศถึงผลกำไรสำหรับการลงขันในอัตรา 6.18% ต่อปี ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นอัตราที่ปลอดภัยเนื่องจากเหล่านักลงทุนยังสามรถที่จะเก็บรักษา Private Key ของพวกเขาไว้ได้อยู่แม้ว่าจะได้นำไปลงทุนในพูลต่างๆ อีกทั้งการลงขันนั้นยังสามารถทำได้โดยตรงภายในหน้า Wallet อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น