<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bakkt เปิดตัว Options และการลงทุน Futures ด้วยเงินสดสำหรับ Bitcoin แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงระยะเวลาเพียงสามเดือนหลังจากที่แพลตฟอร์ม Bakkt ของบริษัทอย่าง Intercontinental Exchange ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกันกับตลาดหลักทรัพย์ประจำมหานครนิวยอร์กได้ออกผลิตภัณฑ์สัญญาการซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้าซึ่งสามารถทำการซื้อขายตัวต่อตัว (physically settled) ได้ ทาง Bakkt ก็ได้ทำการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง สัญญาสิทธิ (Options) สำหรับ Bitcoin และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับ Bitcoin ที่สามารถทำการซื้อขายด้วยเงินสดได้เป็นที่เรียบร้อย

ทางบริษัท Intercontinental Exchange นั้นได้กล่าวผ่านบล๊อกของพวกเขาในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ถึงการที่พวกเขาได้ใช้สินค้าตัวแรกคือ Futures ที่ทำการซื้อขายแบบตัวต่อตัวได้มาเป็นมาตรฐานสำหรับการพัฒนาสินค้าสองตัวถัดมาของพวกเขาซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้

ในบล๊อกดังกล่าวนั้นได้มีการยกตัวอย่างเปรียบเทียบการดำเนินการของสัญญา Futures ของทางบริษัทกับสัญญา Futrures อื่น ๆ ซึ่งได้รับความนิยมอย่าง Brent Crude Oil Futures โดยทางบริษัทได้ออกสินค้าที่เกี่ยวข้องอย่างเช่น Swaps, Options และสัญญา Futures อื่น ๆ ซึ่งต่อยอดบนสินค้าประเภทน้ำมันดิบนั่นเอง โดยทางบริษัทหวังว่าจะสามารถนำการดำเนินการในทิศทางเดียวกันกับสัญญาบนสินค้าดังกล่าวมาใช้กับสัญญาซึ่งต่อยอดบนสินทรัพย์อย่าง Bitcoin ได้

นอกจากนี้แล้วทางบริษัทยังได้มีการกล่าวบนบล๊อกของพวกเขาเพิ่มเติมอีกว่า

“ด้วยการเริ่มต้นจากการออกผลิตภัณฑ์อย่างสัญญาซื้อขายล่วงหน้ารายเดือนสำหรับ Bitcoin ซึ่งสามารถซื้อขายกันตัวต่อตัวได้นั้นทำให้เราสามารถตั้งมาตรฐานสำหรับสัญญาประเภทนี้เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการต่อยอดพัฒนาสินค้าอื่นๆตามความต้องการของลูกค้าได้”

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสินค้าตัวแรกของทาง Bakkt นั้นจะมีการเติบโตที่ค่อนข้างช้าในช่วงของการเริ่มเปิดตัวเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ปริมาณการซื้อขายนั้นก็ได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยสินค้าดังกล่าวนั้นได้มีการซื้อขายคิดเป็นมูลค่ากว่า 120 ล้านดอลลาร์ในช่วงตลอดสามเดือนที่ผ่านมานี้

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ Options สำหรับ Bitcoin ของ Bakkt นั้นยังได้รับการเปิดตัวหนึ่งเดือนก่อนบริษัทคู่แข่งอย่าง CME เปิดตัวสินค้าในรูปแบบเดียวกัน ทั้งนี้ทาง CME ก็ได้มีการเปิดตัวสัญญา Futures ซึ่งสามารถซื้อขายกันด้วยเงินสดไปก่อนหน้า Bakkt แล้ว อย่างไรก็ตามราคาสินค้าของทาง Bakkt จะตั้งมาตรฐานจากสินค้าตัวแรกของพวกเขา ซึ่งต่างจากทาง CME ซึ่งจะตั้งราคาสินค้าของตนตามดัชนี Bitcoin ของตนเอง

ทางบริษัทซึ่งตังอยู่บนเกาะ Malta อย่าง OKEx นั้นยังได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวสินค้าประเภท Options สำหรับ Bitcoin ในช่วงปลายเดือนที่จะถึงนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ทาง Bakkt ได้กล่าวว่าสินค้าประเภท Options ชนิดรายเดือนของพวกเขานั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบันอีกด้วย

อีกทั้งสินค้าประเภท Futures ซึ่งสามารถทำการซื้อขายด้วยเงินสดได้นั้นยังได้เข้าตีตลาดฝั่งภูมิภาคเอเชียผ่านบริษัท ICE Futures ของประเทศสิงคโปร์ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของ ICE นั้นสามารถทำการซื้อขายสัญญาดังกล่าวได้อีกด้วย

ทางบริษัทยังได้ประกาศผ่านบล๊อกของพวกเขาเพิ่มเติมถึงลิงค์สำหรับลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งเตือนข้อมูลข่าวสารผ่านแอพลิเคชันสำหรับลูกค้าของ Bakkt โดยลิงค์ดังกล่าวนั้นจะแบ่งแยกอย่างชัดเจนสำหรับผู้บริโภคและเหล่าพ่อค้า ทั้งนี้แอพลิเคชันดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาโดยมีเป้าหมายในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถซื้อสินค้าโดยอาศัย Bitcoin ได้ นอกจากนี้แล้วทางบริษัทอย่าง Starbuck ก็ได้เตรียมที่จะเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนในโครงการดังกล่าวในช่วงปีหน้านี้อีกด้วย

ทางบริษัทยังได้กล่าวผ่านบล๊อกของพวกเขาอีกว่า

“ที่ Bakkt เรามีวิสัยทัศน์ในการสร้างความเชื่อมั่นและประโยชน์ใช้สอยสูงสุดให้แก่สินทรัพย์ดิจิทัล..สัญญาประเภทใหม่เหล่านี้เป็นเสมือนเป้าหมายสูงสุดครั้งใหม่สำหรับการพัฒนาสินทรัพย์รูปแบบใหม่รวมทั้งสินค้าต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Bitcoin ของพวกเราอีกด้วย”

นอกจากนี้แล้วสินค้าล่าสุดของทาง Bakkt นั้นยังได้ถูกเปิดตัวไม่กี่วันหลังจากที่ทางผู้บริหารของบริษัทอย่าง Kelly Loeffler ได้ถูกนาย Brian Kemp ซึ่งเป็นผู้ว่าการรัฐแต่งตั้งให้เป็นว่าที่วุฒิสภาคนใหม่ของรัฐจอเจียอีกด้วย ซึ่งอ้างอิงจากรายงานของทางบริษัท ICE ในช่วงวันพุธที่ผ่านมานั้นได้กล่าวว่าเธอจะต้องสละตำแหน่งผู้บริหารก่อนที่จะเข้ารับสาบานเข้าทำหน้าที่ในช่วงวันที่ 1 มกราคมนี้นั่นเอง

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น