<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin ซบเซาต้อนรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Bakkt

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีเหรียญ Cryptocurrency มูลค่ากว่า 6 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกเทขายในตลาดจากในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าแรงขายเริ่มที่จะมีเยอะขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับตอนที่แพลทฟอร์มผู้ให้บริการตลาด Bitcoin Futures เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของพวกเขาใหม่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin วิ่งเข้าใกล้ 7,000 ดอลลาร์

เมื่อวานนี้ดูเหมือนว่ากราฟราคาตลาด Bitcoin นั้นยังคงดูเป็นด้านบวกอยู่ ทว่าภายหลังจากนั้นตลาดในทวีปเอเชียจะเป็นผู้ทุบกระดานนี้ โดยภายหลังจากที่ราคาของมันนั้นได้พุ่งทะลุไปสูงกว่า 7,600 ดอลลาร์แล้วนั้น ตลาดก็เกิดแรงเทขายจนผลักให้มันกลับมาที่ 7,270 ดอลลาร์อีกครั้ง อ้างอิงจาก Tradingview.com โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 7355.65 ดอลลาร์ ซึ่งแม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากระดับที่ตกลงไปดังกล่าว แต่ตลาดนั้นก็ซบเซามากกว่าที่คิด

หากดูที่กราฟแท่งเทียนด้านบนนั้นจะเห็นว่าไส้เทียนโผล่ขึ้นมาสูงมาก เผยให้เห็นถึงแนวต้านที่แข็งแกร่ง โดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์มืออาชีพ Josh Rager เคยออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงต่อสู้กันระหว่างนักซื้อกับนักขาย

“ราคา Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงต่อสู้กันเพื่อแย่งจุดสำคัญที่ระดับ 7,315 ดอลลาร์ และดูเหมือนว่ามันกำลังยืนหยัดอยู่ได้ หากมันลงไปต่ำกว่านี้ล่ะก็ เราจะต้องดูกันที่ระดับ 7,100 ดอลลาร์ หรืออาจลงไปต่ำถึง 7,080 ดอลลาร์”

เขายังกล่าวต่ออีกว่ากราฟราคานั้นอาจจะยังคงอยู่ในช่วงสะสมตัว โดยเมื่อวานนี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาทำแบบสำรวจจาก 2,000 คน และพบว่าผู้คนประมาณ 53% ยังคงมองว่าตลาดนั้นยังคงเป็นขาขึ้น

ก่อนหน้านี้จุดต่ำสุดของราคาเมื่อปี 2018 นั้นอยู่ที่ประมาณ 4,000 ดอลลาร์เป็นเวลาถึง 4 เดือน ซึ่งหากว่าปีนี้ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเหมือนปีที่แล้ว เราอาจจะต้องรอจนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์เลยก็ได้ กว่าราคานั้นจะพุ่งกลับเป็นขาขึ้นเหมือนกับที่เราได้เห็นในปีนี้แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น