<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ ของ XRP ต่างแฮปปี้ Bank of America เสนอชื่อ Ripple เป็นผู้สร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดในโลก Bank of America (BoA) ยอมรับว่า Ripple เป็นนวัตกรรมอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตามแม้จะมีข่าวดีสำหรับชุมชน Ripple แต่มันกลับไม่ช่วยผลักดันให้ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้นเลยแม้แต่น้อย โดยขณะที่เขียนบทความนี้ราคา XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.22 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coin360

ธนาคารแห่งอเมริกาให้การยอมรับ Ripple

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ใช้ Twitter ชื่อ BankXRP ได้แชร์ภาพแคปหน้าจอจากเอกสารของ Bank of America หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเรียก Ripple ว่าเป็นตัวอย่างของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

เอกสารระบุว่า :

“Ripple cross ‐ border solution โซลูชันบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอำนาจของ Ripple ได้ช่วยแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานของธนาคาร , ระบบตัวแทน , การรับส่งข้อความแบบดั้งเดิมและการส่งข้อความแบบสองทิศทางเพื่อปรับปรุงการติดตามการชำระเงิน รวมถึงการส่งข้อมูลและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับการชำระเงินของธนาคาร”

XRP BoA

 Ripple ได้รับการยอมรับจาก SWIFT

XRP มีความแตกต่างจากสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง ซึ่ง Ripple ไม่ได้ทำหน้าที่ต่อต้านระบบการเงินแบบดั้งเดิมระหว่างธนาคารและรัฐบาล แต่มันกลับรวมเข้ากับระบบเหล่านั้น โดยในปีนี้กว่า 300 ธนาคารและแพลตฟอร์มการชำระเงินมากมายต่างก็เริ่มทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ xCurrent และ On-Demand Liquidity (ODL) ของ Ripple

อย่างไรก็ตามคู่แข่งคนสำคัญอย่างเช่น Swift (ที่หลายคนในชุมชนคริปโตเชื่อว่าสักวันหนึ่งมันจะถูกแทนที่ด้วยบริษัท Ripple อย่างแน่นอน) ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือใด ๆ กับ Ripple โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Swift ได้อนุมัติใช้ ODL ของ Ripple ที่มีค่าธรรมเนียมถูกและทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังระบุด้วยว่าเทคโนโลยีนี้ “ไร้ค่าและไม่มีความเสถียร” (ยังไม่สมบูรณ์) ที่จะใช้ในระดับสากล

Bank of America ทดลองใช้โซลูชัน XRPL

ก่อนหน้านี้สำนักข่าว U.Today ได้รายงานว่า BoA กำลังเตรียมที่จะทดสอบผลิตภัณฑ์ของ Ripple โดยใช้ XRP Ledger ซึ่งมันถูกเรียกอย่างง่าย ๆ ว่า ‘โปรเจคของ Ripple’

สิ่งนี้ได้รับการยืนยันจากโฆษกของ BoA แล้วว่าเป็นเรื่องจริง แต่อย่างไรก็ตามโฆษกได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าตอนนี้สถาบันยังไม่ได้วางแผนที่ใช้ XRP

ธนาคารแห่งอเมริกาปิดบัญชีธนาคารของ Justin Sun’s

แม้ว่า Ripple จะได้รับการต้อนรับจาก BoA แต่พวกเขาก็ยังคงต่อต้าน Bitcoin และ คริปโตสกุลอื่น ๆ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้สื่อข่าว U.Today รายงานว่าธนาคารได้ระงับบัญชีธนาคารของนาย Justin Sun’s CEO ของโปรเจคคริปโต Tron และบัญชีของนาย Roelof Botha อดีตผู้บริหารระดับสูงของ PayPal และเป็นนักลงทุนร่วมทุนที่มีอิทธิพลของ PayPal หลังจากที่พวกเขาได้ซื้อ Bitcoin ผ่านบัญชีของ BoA

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น