<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เริ่มกังวลว่าราคา Bitcoin กำลังส่งสัญญาณขาลง อาจร่วงลงไปที่ 5,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันอังคารนี้ Bitcoin ได้มีช่วงราคาการซื้อขายอยู่ในกรอบราคาที่ 7,200 ดอลลาร์ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยมีราคาปัจจุบันอยู่ที่ 7,239.57 ดอลลาร์เมื่ออ้างอิงจากแหล่งข้อมูลอย่าง CoinMarketCap ทั้งนี้สภาวะในตลาดนั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มซบเซาและหมดหวังลงเรื่อยๆ โดยนักวิเคราะห์หลายรายได้ออกมากล่าวว่าราคาเหรียญดังกล่าวนั้นน่าจะลดลงไปมากกว่านี้ได้อีก ซึ่งแต่ละรายนั้นก็ได้มีเป้าราคาที่หลากหลายแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเหตุการณ์รูปแบบต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้

ร่วงไปจนถึง 5,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์รายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ว่า @KiaCrypto หรือ #Joker นั้นได้ออกมากล่าวถึงข้อสังเกตของเขาว่าราคา Bitcoin ก่อตัวเป็นรูปแบบเฉพาะซึ่งส่งสัญญาณถึงการคืบคลานเข้ามาของช่วงขาลง ซึ่งตัวเขากล่าวว่าจะนำมาซึ่งการดิ่งลงของราคาไปสู่จุดที่ 5,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นช่วงราคาที่ผู้คนต่างหลงลืมไปแล้วนับแต่การเริ่มต้นของปี 2019 นี้ ซึ่งอาจส่งผลให้ตลาดคริปโตโโยรวมนั้นมีมูลค่าลดลงกว่า 30% ถึง 50%ได้อีกด้วย 

ความเป็นไปได้ที่ราคาจะลดลงไปอยู่ในกรอบช่วง 6,900 ถึง 7,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ซึ่งใช้ชื่อบัญชีบนทวิตเตอร์ว่า @CryptoMichNL นั้นได้ออกมาแสดงถึงการคาดการณ์ซึ่งอาจไม่หวือหวาเท่านักวิเคราะห์รายอื่นๆ โดยกล่าวว่าแม้โดยผิวเผินแล้วตลาดคริปโตโดยรวมอาจจะไม่โลดโผนเท่าไหร่แล้ว แต่ราคา Bitcoin นั้นก็เห็นได้ชัดว่ากำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ โดยตัวเค้าได้คาดการณ์ว่าอาจมีการลดระดับของราคาลงมาอยู่ในกรอบราคาช่วง 6,900 ถึง 7,000 ดอลลาร์ได้ หากเหรียญดังกล่าวไม่สามารถทำลายแนวต้านในปัจจุบันได้

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ซึ่งใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ว่า @NebraskaGooner ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ที่นำการวิเคราะห์ทางเรขาคณิต (Fractal Analysis) มาปรับใช้กับการวิเคราะห์ราคาซึ่งตัวเขาได้มีการอัพเดทผ่านทางบัญชีมาตั้งแต่ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นได้กล่าวว่า 

“ตัวผมนั้นกำลังคาดหวังว่าเราจะเห็นราคา Bitcoin ร่วงลงในเร็วๆนี้…แต่อาจจะไม่ร่วงลงไปมากเท่ากับที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2014 อย่างแน่นอน” 

ทั้งนี้ท่ามกลางข่าวร้ายก็ยังคงมีข่าวดีอยู่บ้างสำหรับคนที่เฝ้ารอการมาถึงของช่วงขาขึ้นตลาดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกรณีมีนักวิเคราะห์ท่านหนึ่งได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่ในช่วงปีหน้าหรืออาจะเร็วกว่านั้น เราอาจได้เห็นราคา Bitcoin ขึ้นไปแตะที่ 100,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้ ซึ่งการคาดการณ์นี้ได้ถูกกล่าวโดยนาย Ross Ulbricht ซึ่งได้ถูกลงโทษขังคุกตลอดชีวิตหลังจากได้กระทำผิดฐานเป็นผู็ก่อตั้งและดำเนินการเว็บไซต์ Silk Road สำหรับการดำเนินการซื้อขายยาเสพติดและสนับสนุนอาชญากรรมอื่นๆนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น