<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟราคา Bitcoin ยังคงถูกล็อคอยู่ในแชนเนลขาลง หรือเป้าหมายต่อไปคือ $7,000?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการที่ได้มีนักวิเคราะห์บางรายออกมากล่าวถึงแชลแนลหรือกรอบของช่วงราคาซึ่งเหรียญ Bitcoin ได้มีการซื้อขายกันอยู่ภายใต้กรอบนั้น ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ดูเหมือนว่ากรอบดังกล่าวนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้ว ทั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงทะลุลงไปในแนวขาลงของช่วงราคาเพิ่มเติมนั่นเอง

ตลอดช่วงห้าวันที่ผ่านมานั้น Bitcoin นั้นได้มีการซื้อขายกันที่ช่วงราคา 7,300 ดอลลาร์ถึงช่วง 7,600 ดอลลาร์ โดยไม่ได้นำการเปลี่ยนแปลงขึ้นไปทำลายเส้นแนวต้านเพียงชั่วคราวที่ 7,700 ดอลลาร์มาพิจารณานั้น ปรากฎว่า Bitcoin นั้นมีทิศทางการซื้อขายภายในกรอบราคาที่ต่ำลงเรื่อย ๆ ซึ่งเห็นได้จากกราฟราคาในคาบเวลา 4 ชั่วโมงนั่นเอง

กราฟ BTC/USD ในคาบเวลา 4 ชั่วโมงจากแหล่งข้อมูล BitStamp

นอกจากนี้แล้วตัวชี้วัดอย่าง Relative Strength Index (RSI) ซึ่งใช้ในการวิเคราะห์ทิศทางการเปลี่ยนแปลงของราคานั้นได้แสดงว่าเหรียญดังกล่าวนั้นกำลังพยายามที่จะขึ้นไปท้าทายช่วงราคาในกรอบ 7,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ทั้งนี้ข้อมูลตลาดในปัจจุบันของตลาดคริปโตนั้นอยู่ที่ 1.98 แสนล้านดอลลาร์ซึ่ง Bitcoin นั้นมีมูลค่ารวมในตลาดที่ 1.32 แสนล้านดอลลาร์คิดเป็นอัตรากว่า 66.8% ของตลาด

ช่วงราคาสำคัญที่ควรจับตามอง

ช่วงแนวรับและแนวต้าน : ในขณะนี้ Bitcoin นั้นมีช่วงราคาต่ำสุดประจำวันที่ 7,250 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำลงไปนั้นคือช่วงแนวรับที่ 7,150 ดอลลาร์  7,100 ดอลลาร์ และต่ำสุดที่ 7,000 ดอลลาร์ โดยช่วงราคาสุดท้ายนั้นยังเป็นจุดตัดสำหรับสัญญาณการปรับตัวลงของราคาในระยะยาว (บนกราฟรายวัน) ซึ่งได้เริ่มก่อตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

กราฟ BTC/USD ในคาบเวลาหนึ่งวันจากแหล่งข้อมูล BitStamp

ต่ำลงไปอีกคือช่วงแนวรับระยะยาวที่ราคา 6,800 ดอลลาร์ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงราคาที่ 6,500 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดราคาต่ำสุดในคาบเวลา 6 เดือน

นอกจากนี้แล้วหากช่วงราคานั้นผ่านการปรับสมดุล (correction) ขึ้น โดยแนวต้านของราคานั้นอยู่ในกรอบราคาบนกราฟในคาบ 4 ชั่วโมงที่กำลังเคลื่อนต่ำลงเรื่อยๆ โดยแนวต้านแรกอยู่ที่ระดับราคา 7,400 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวเดียวกับจุดตัดของสัญญาณการปรับตัวลงของราคาในระยะกลาง โดยสูงขึ้นไปอีกนั้นคือเส้นแนวต้านระหว่างช่วงราคา 7,700 ดอลลาร์ถึง 7,800 ดอลลาร์นั่นเอง

สัญญาณจากตัวชี้วัด RSI : ระดับของดัชนี RSI ที่ 45 นั้นได้เป็นจุดสำคัญสำหรับแนวต้านของการเปลี่ยนแปลงราคาในช่วงไม่นานมานี้ แต่อย่างไรก็ตาม Bitcoin นั้นไม่สามารถที่จะก้าวข้ามเส้นดังกล่าวได้ เป็นผลให้ในช่วงสองวันที่ผ่านมานี้ระดับดังกล่าวนั้นได้ลดลงเรื่อยๆและกำลังสูญเสียแรงผลักในตลาดซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับช่วงราคานั่นเอง

ปริมาณการซื้อขายภายในตลาด : แม้ในช่วงที่ผ่านมานี้มีปริมาณการซื้อขายเหรียญที่ไม่มากนัก แต่ปัจจุบันก็ได้เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงขึ้นในตลาดโดยปริมาณดังกล่าวนั้นกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มากพอที่จะเข้าใกล้จุดสูงสุดของปริมาณการซื้อขายของเดือนก่อนหน้าได้อยู่ดี

ที่มา : Cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น