<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ปรับปรุงแพลทฟอร์ม Xpring ใหม่เพื่อผลักดันการใช้ XRP คาดอาจดันราคาให้พุ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ได้รวมแพลตฟอร์มนักพัฒนา Xpring เข้าเป็นเว็บเดียวกัน ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่นี้จะทำให้ทั้งนักพัฒนาคริปโตและนักพัฒนาที่ไม่ได้พัฒนาคริปโตสามารถรวมการชำระเงินเข้ากับแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้ ในตอนนี้ Xpring.io ก็ได้ให้วอลเล็ท เครื่องมือใหม่ ๆ และเอกสารทางเทคนิคแก่นักพัฒนาเหล่านั้นและให้กับศูนย์บริการลูกค้าของ Xrping ด้วย

การประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่นี้มีขึ้นเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ด้านรองประธานอาวุโสนาย Ethan Beard ได้ออกมาเผยว่าบริษัทก็ต้องสร้างฟีเจอร์เพื่อให้ผู้ใช้งานมีบัญชีที่สามารถนำมาใช้กับแพลตฟอร์มได้เป็นระยะเวลาร่วมกว่าสองเดือน

“มันจะกลายเป็นศูนย์กลางของนักพัฒนาในการจัดการทุก ๆ อย่างที่พวกเขาต้องการเมื่อต้องรวมการชำระเงินเข้ากับแอปพลิเคชั่นของพวกเขา” นาย Beard กล่าว

ทาง Xpring ได้ออกมาเปิดเผยอีกว่าตัว Software Development Kit (SDK) ใหม่นี้ต้องใช้ไลน์โค้ดทั้งหมด 100 ไลน์แล้วรวมให้เหลือแค่ 21 ไลน์

ตอนนี้วอลเล็ทกำลังอยู่ในช่วงทดสอบซึ่งใช้งานได้กับ XRP Testnet นักพัฒนาสามารถสร้างและจัดการกับข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับบัญชี ดูยอดเงิน ส่งและรับคริปโต รวมถึงติดตามประวัติการทำธุรกรรมด้วย ซึ่งนักพัฒนาก็คาดหวังที่จะให้มีการฟังก์ชั่นการทำงานของ Xpring บนวอลเล็ทในเร็ว ๆ นี้ด้วย

“ก่อนหน้านี้มันค่อนข้างที่จะยุ่งยากและซับซ้อน เราต้องจัดกับกับไลน์และรวมมันเข้าด้วยกันโดยใช้เครื่องมืออื่น ๆ” นาย Beard กล่าว

Xpring SDK รองรับการส่งข้อมูลบน XRP devnet และ testnet ทำให้นักพัฒนาสามารถส่งและตรวจสอบธุรกรรมบน XRP Ledger ได้ง่ายขึ้น ซึ่งมันรองรับ Python และ Go รวมถึง Java, JavaScript และ Swift แล้ว

Xpring ยังให้นักพัฒนาเข้าถึง XRP Ledger รุ่นที่เสถียร 1.4.0 ซึ่งรองรับบัญชีที่สามารถลบได้และนอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถกู้คืน XRP ได้หากมีเหรียญขั้นต่ำในบัญชี 15 XRP ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานจะต้องมี XRP ขั้นต่ำ 20 XRP ใน Ledger ที่ผู้ใช้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือเอาไปใช้ทำธุรกรรมได้เลย

ที่มา: coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น