<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดขาขึ้นรอบนี้อาจผลักให้ราคา BTC พุ่งสู่ระดับ $400,000 กล่าวโดย CEO ของ Morgan Creek

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่อาจเพิ่มสูงขึ้นแตะตัวเลขหกหลัก ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงต้นแบบพลังงานของ Cardano ซึ่งนี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกคริปโต

Bitcoin

CEO ของ Morgan Creek Capital Management กล่าวว่าเขาเชื่อว่าพื้นฐานของ Bitcoin จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของคริปโตเคอเรนซี่ชั้นนำตัวอื่น ๆ ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Business Insider นาย Mark Yusko กล่าวว่าจำนวนผู้ใช้บนเครือข่ายและจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นนั่นเป็นกุญแจสำคัญ โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Blockchain.com ที่เผยให้เห็นถึงจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงต้นปี 2019 จาก 31,422,703 กระเป๋าในช่วงต้นปีไปเป็น 44,207,970 กระเป๋าในขณะปัจจุบัน

นาย Yusko ยังกล่าวอีกว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินทางเลือกที่สามารถทำงานร่วมกับเงินเฟียตได้ โดยเขาได้เปรียบเทียบ Bitcoin จำนวน 21 ล้านเหรียญที่มีอยู่อย่างจำกัดกับการพิมพ์เงินของรัฐบาลทั่วโลกที่ดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด

ในระยะยาวนาย Yusko คาดการณ์ว่ากราฟรูปโค้งหรือพาราโบลาครั้งใหม่ของ Bitcoin จะเกิดขึ้นภายในช่วงปี 2021 และกล่าวว่าตัวเลขนี้สามารถเพิ่มขึ้นได้อีกสี่ถึงห้าเท่าภายในปี 2030

“นับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงปี 2021 พวกเขาจะได้เห็น Bitcoin ที่ระดับ $100,000 

ภายในปี 2025 เรามีแนวโน้มที่จะได้เห็น Bitcoin ที่ระดับ $ 250,000 และบางครั้งในปี 2030 เราอาจจะเห็น Bitcoin ที่ระดับ $ 400,000 หรือ $ 500,000 เมื่อมันเริ่มมีความเท่าเทียมกับทองคำ”

ปัจจุบัน Morgan Creek Capital มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการอยู่ที่ราว ๆ 1.5 พันล้านดอลลาร์

บริษัทได้เปิดตัว Morgan Creek Digital ในปี 2018 เพื่อจัดหาคริปโตเคอเรนซี่ให้กับนักลงทุนในระดับสถาบันและการลงทุนในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและบล็อกเชน 

Ripple และ XRP

เว็ปเทรดคริปโต Luno กำลังได้ทำการสำรวจเหรียญ XRP และเตรียมเพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์มของพวกเขา

นาย David Low ผู้จัดการทั่วไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสามของตลาดกำลังเตรียมที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้านี้ อ้างอิงรายจาก The Malaysian Reserve นอกจากนี้เขายังได้อ้างถึงความพยายามของ Ripple ในการใช้สินทรัพย์คริปโตเพื่อส่งเงินข้ามพรมแดนอีกด้วยว่า :

“มันเป็นไปได้อย่างแน่นอนและเรากำลังพยายามสำรวจมันอยู่ในขณะนี้ แต่ตอนนี้มันจะยังไม่ถูกลิสอยู่ใน Luno

Ripple ยังมีกรณีการโอนเงินอื่น ๆ มากมาย ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องการแนะนำมันให้กับชาวมาเลเซีย เนื่องจากมันจะช่วยให้ผู้คนบนแพลตฟอร์มสามารถเข้าถึงและเรียนรู้เกี่ยวกับมันได้ และหาวิธีใหม่ ๆ ในการใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อประโยชน์ของพวกเขา”

Luno เป็นหนึ่งในสามเว็ปเทรดที่ได้รับอนุญาตให้ขายทรัพย์สินดิจิทัลภายในประเทศ

Cardano

นาย Charles Hoskinson บิดาผู้สร้างเหรียญ Cardano กำลังโปรโมทต้นแบบพลังงานต่ำตัวใหม่ ซึ่งเขาอ้างว่ามันสามารถช่วยให้เครือข่ายใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

‘The Cardano Rock’ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนสามารถเรียกใช้ staking nodes บน Cardano โดยมันจะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Linux และจะใช้พลังไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ $ 30 ต่อปีเท่านั้น

นาย Hoskinson กล่าวว่าอุปกรณ์นี้จะมุ่งเน้นในเรื่องประสิทธิภาพการใช้พลังงานของ Cardano blockchain

“ระบบปฏิบัติการโซเชียลระดับโลกที่มีผู้ใช้และธุรกรรมกว่าหลายพันล้านรายการจะใช้พลังงานไฟฟ้าเพียง 10 กิโลวัตต์เท่านั้น ซึ่งนี่คือพลังของ Cardano”

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น