<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทหลักทรัพย์ของฝรั่งเศสเผยเตรียมเปิดตัวกองทุน Bitcoin เป็นแห่งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการหลักทรัพย์นาม ‘Napoleon’ ได้เปิดตัวกองทุน Bitcoin ขึ้นเป็นแห่งแรกในฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ Autorité des Marchés Financiers (AMF) องค์กรอิสระที่รับผิดชอบในการปกป้องการลงทุนทางการเงิน อ้างอิงข้อมูลจาก LesEchos ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม โดยระบุว่ากองทุนดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงได้เฉพาะนักลงทุนในระดับสถาบันเท่านั้น

กองทุนคริปโตรายแรกในฝรั่งเศส

กองทุนนี้ถูกจัดตั้งขึ้นโดยบริษัทจัดการหลักทรัพย์นโปเลียนแห่งฝรั่งเศส ซึ่งเป็นกองทุนคริปโตเคอเรนซี่แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ที่เปิดให้บริการสำหรับนักลงทุนในระดับสถาบันอ้างอิงจากบทความที่กล่าวว่าการจัดการสินทรัพย์ของนโปเลียนจะได้รับการอนุมัติจาก AMF ก่อนที่มันจะกลายเป็นบริษัทของฝรั่งเศสแห่งแรกที่ได้เสนอผลิตภัณฑ์ คริปโตเคอเรนซี่ที่ได้รับการกำกับดูแล

กองทุนนี้จะขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของสัญญาฟิวเจอร์สบนเว็ปเทรด Chicago Mercantile Exchange (CME) เพราะฉะนั้นมันจะไม่มีการส่งมอบ Bitcoin เมื่อครบอายุสัญญา แต่จะได้รับการชำระเป็นเงินสดแทน โดยมีอัตราการลงทุนขั้นต่ำอยู่ที่ 100,000 ยูโร

กฎระเบียบที่ยอดเยี่ยม

แม้ว่าTobam จะเป็น บริษัทแห่งแรกในฝรั่งเศสที่ได้มีการเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงสิ้นปี 2017 แต่ถึงกระนั้น Napoleon ก็เป็นบริษัทแห่งแรกที่เสนอผลิตภัณฑ์คริปโตเคอเรนซี่ที่ที่ได้รับการกำกับดูแล

ฝรั่งเศสกำลังพยายามสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมเงินดิจิทัลและเทคโนโลยี บล็อกเชน เนื่องจากการอนุมัติร่างกฏหมายของ Loi Pacte ได้จัดหาวิธีการที่จำเป็นสำหรับนวัตกรรมทางธุรกิจและช่วยให้ประเทศได้มีการเปลี่ยนแปลง , เติบโตและมีการสร้างงานขึ้นมากมาย นอกจากนี้ฝรั่งเศสยังได้มีการเปลี่ยนแปลงภายในประเทศเพื่อเอื้อต่อการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่อีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น ภาคกฎหมายจะให้ถือครองสินทรัพย์คริปโตสำหรับกองทุนรวมที่จัดการลงทุนโดยมืออาชีพ (professional investment funds) ทำให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยไม่มีข้อจำกัดได้มากขึ้น

ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโต

ปี 2019 เป็นปีที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างต่อเนื่อง แม้ว่านักลงทุนในระดับสถาบันจะยังคงกังวลเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตก็ตาม แต่ความจริงที่ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าตลาดกำลังมีการพัฒนา

อ้างอิงรายงานจาก BTCManager ที่เผยว่านอกเหนือจากกองทุนคริปโตของนโปเลียนแล้วก็ยังมีบริษัทอื่น ๆ ที่ได้เปิดตัวกองทุนคริปโตเช่นกัน ซึ่งนั่นก็คือเว็ปเทรดสัญชาติอเมริกันนาม ‘Bakkt’ ที่เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลใหม่ไปสองรายการได้แก่ Bakkt Bitcoin Option รายเดือนและ Bakkt Bitcoin Futures (USD) อย่างไรก็ตามบริษัท Swiss Amun AG เป็นบริษัทเดียวในยุโรปที่ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ไว้มากที่สุด

บริษัทเทคโนโลยีในสวิตเซอร์แลนด์ที่จดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange จะได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินแห่งสวีเดน (SFSA) เพื่อเสนอขาย Bitcoin (BTC) และผลิตภัณฑ์การซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETPs) เหรียญ  Altcoin ให้กับนักลงทุนในสหภาพยุโรป (EU)

ที่มา : btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น