<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากราคา Bitcoin จะพุ่งไปที่ $100,000 จริง ทำไมถึงยังไม่มีคนแห่ไปซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ข้อมูลและผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตได้ออกมาพูดถึงการ Halving ของ BTC ว่าจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin

เขามองว่าราคา BTC มีโอกาสที่จะพุ่งไปแตะ $100K ได้แต่ไม่ใช่ในวันพรุ่งนี้ซึ่งการ Halving จะมีส่วนในการผลักดันราคา Bitcoin เป็นอย่างมาก

“หลาย ๆ คนถามผมว่าทำไมผมถึงมั่นใจมากขนาดนั้น ถ้าหากราคามันจะพุ่งไปแตะ $100K จริง ๆ ทำไมคนถึงไม่รีบซื้อมันล่ะ? มันเป็นคำถามที่ดีที่ไม่ค่อยมีใครออกมาตอบ ผมคิดว่ามันมี 2 เหตุผล เหตุผลแรกคือไม่ใช่ทุก ๆ คนที่จะเข้ามารู้จักกับโลกคริปโตซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราจำเป็นจะต้องเข้าใจและบางครั้งอุตสาหกรรมคริปโตมันก็เหมือนกับเป็นฟองสบู่จริง ๆ

แต่ถ้าหากคุณได้รู้จัก Bitcoin และรู้ถึงข้อดีของมัน คุณจะต้องลงทุนใน Bitcoin แน่นอนหรืออย่างน้อย ๆ จะคิดลองลงทุนกับมัน เราเป็นเพียงแค่กลุ่มคนเล็ก ๆ บนโลกใบนี้เท่านั้นที่มีความชื่นชอบเช่นเดียวกัน”

มันมีสถิติออกมาเปิดเผยจำนวนคนที่ถือ BTC ทั่วโลกตอนนี้มีเพียง 0.3 หรือ 0.5% ส่วนคนที่ใช้ Bitcoin จริง ๆ มีน้อยกว่า 1% ซึ่งจำนวน 1% นี้ไม่ได้คิดแค่ Bitcoin แต่รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ทั้งหมด

เขายังกล่าวอีกด้วยว่าคริปโตจะดึงดูดคนที่เข้าใจเทคโนโลยีและโมเดลวิทยาศาสตร์ในเรื่องของข้อมูลแบบ Big Data คือบรรดาผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ที่ชอบทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและศาสตร์ใหม่ ๆ ในระดับที่ลึกกว่าปุถุชน

“ถ้าหากคุณได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้แล้วคุณจะเริ่มทำความเข้าใจและศึกษาตลาดคริปโตในเชิงลึกกว่าคนทั่วไป”

เขามองว่าเพราะผู้เชี่ยวชาญ สภาพตลาดที่เหมือนฟองสบู่และความเคลื่อนไหวของตลาดทำให้เขามั่นใจมากว่าการ Halving ที่จะเกิดขึ้นนี้จะทำให้ ราคา Bitcoin พุ่งทะยานอย่างรุนแรงจากนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่การปรับฐานราคา

โดยเขาใช้หลักการตลาดง่าย ๆ ในการวิเคราะห์คือการหมุนเวียนเงินทุนเข้าและออกในตลาด BTC

“ราคา Bitcoin จะขึ้นเมื่อมันมีเงินสูบเข้าตลาดมากกว่าไหลออก ซึ่งเราเรียกว่า Inflows และ Outflows โดย Inflows ก็คือเงินที่เข้าซื้อ Bitcoin ส่วน Outflows ก็คือเงินที่ขาย Bitcoin เป็นดอลลาร์”

อย่างไรผู้ร่วมก่อตั้งและพาร์ทเนอร์ของ Morgan Creek Digital นาย Jason Williams กลับไม่เห็นด้วย เขากล่าวว่าสังคมคริปโตรู้ดีถึงเหตุการณ์ Halving นี้ แม้ว่าจะไม่มีคนใหม่ ๆ เข้ามาในอุตสาหกรรมราคามันก็พุ่งอยู่ดี โดยเขากล่าวว่า:

“ความเห็นที่ไม่ได้รับความนิยม – เมื่อเกิดการ Halving แล้ว 2 สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือนักขุดส่วนใหญ่จะเลิกทำการขุด อีกส่วนหนึ่งก็จะไม่ขายเหรียญ BTC ที่เพิ่งขุดด้วยราคาที่ต่ำกว่า 14,500 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น ราคา Bitcoin เลยพุ่ง”

 

จากโพลของทวิตเตอร์สร้างโดยบริษัทการลงทุน Grayscale ได้เผยว่ามีผู้เข้าร่วมทำโพลกว่า 44% ไม่แน่ใจว่าการ Halving นั้นจะเข้ามามีส่วนทำให้ราคาเพิ่มแล้วหรือยัง ส่วนอีก 56% นั้นมั่นใจว่าการ Halving ในปีหน้ายังไม่ส่งผลให้ราคา Bitcoin เพิ่มในตอนนี้

ที่มา: dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น