<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดมืดบน Darknet จากรัสเซียเตรียมระดมทุนผ่าน ICO มูลค่า 4 พันล้านบาท เพื่อขยายกิจการทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดมืดของรัสเซียที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียกำลังมองหาการระดมทุนที่มีมูลค่ากว่า 146 ล้านดอลลาร์ โดยการเสนอขายเหรียญโปรเจคเริ่มต้น ICO เพื่อช่วยให้โปรเจคของพวกเขาขยายตัวไปทั่วโลก 

อ้างอิงข้อมูลจากนิตยสาร ForkLog ที่ประกาศเตือนผู้อ่านว่าเว็บไซต์ ‘Hydra’ นั้นมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายในรัสเซีย ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าโปรเจคระดมทุนที่กำลังจะมาถึงนี้อาจเป็นการหลอกหลวงครั้งใหญ่

ยุคใหม่ในตะวันตก

ผู้ประกอบการตลาดมืดที่รู้จักกันในชื่อ “ไฮดร้า” มีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเผยแพร่โมเดลการซื้อขายอันแบบไม่ระบุตัวตนของผู้ใช้งานและเปิดบริการซื้อขายสินค้าที่ผิดกฏหมาย โดยบันทึกข้อตกลงการลงทุนสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางเว็บมืดที่มีชื่อว่า Tor เท่านั้น ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่อ้างว่าจะขยายตัวไปทั่วโลกและ “จะเริ่มต้นยุคใหม่ในตะวันตก” ในระดับที่ยากเกินจะจินตนาการได้

ไฮดร้าจะให้บริการแบบไม่ระบุตัวตน โดยจัดส่งสินค้าที่ซื้อไปยังสถานที่ที่ระบุไว้ในที่สาธารณะ หลังจากนั้นลูกค้าก็จะได้รับสินค้าในภายหลัง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อ , ผู้ขายหรือผู้ส่งก็ไม่จำเป็นต้องจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ผู้ประกอบการวางแผนที่จะใช้เงินทุนเหล่านี้เพื่อสร้างบริการใหม่ที่เรียกว่า “Eternos” ซึ่งเป็นการรวบรวมบริการต่าง ๆ เอาไว้ในแพลตฟอร์มเดียวเช่น การส่งข้อความแบบเข้ารหัส , เบราว์เซอร์ที่เน้นในเรื่องความเป็นส่วนตัว , การแก้ไขปัญหาการโต้เถียงกันโดยอัตโนมัติ , การสร้างตลาด OTC และเว็ปเทรดคริปโตเป็นต้น

การระดมทุนดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ การขายโทเค็นจะเสนอขายให้กับนักลงทุนขั้นต่ำอยู่ที่ 100 โทเค็นและได้รับส่วนแบ่งจากผลกำไรของบริษัทเป็นจำนวน 0.003% ซึ่ง 1 โทเค็นจะถูกขายอยู่ที่ 100 ดอลลาร์และรับชำระเงินเป็น BTC เท่านั้น

การขายโทเค็นจะถูกกำหนดไว้ที่ 1,470,000 เหรียญ หรือประมาณ 49% ของมูลค่า Eternos ทั้งหมด โดยพวกเขาได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่าผู้ที่ซื้อโทเค็นมากกว่า 100 เหรียญจะได้ผลตอบแทนรายเดือนอยู่ที่ 500 ดอลลาร์ ดังนั้นนี้จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมนิตยสาร Forklog ถึงได้ออกมาเตือนผู้อ่านว่าโปรเจคนี้อาจกลายเป็นการหลอกลวง

ตัวเลขดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับการคาดการณ์รายได้ที่ 15 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งผู้ประกอบการได้อ้างอิงจากตัวชี้วัดการเติบโตในปัจจุบันของพวกเขา

Hydra อ้างว่าพวกเขามีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 3 ล้านรายและมีการทำธุรกรรมมากกว่า 100,000 รายการต่อวันสำหรับสินค้าที่ผิดกฎหมาย , บริการแฮก , การปลอมแปลงเอกสาร รวมถึงข้อมูลที่ถูกขโมยมาและเงินสด

เมื่อเดือนมิถุนายน 2019 เว็บไซต์สืบสวนของรัสเซีย ‘Proekt’ ยืนยันว่าไฮดร้ามีบัญชีที่ลงทะเบียนไว้แล้วกว่า 2.5 ล้าน และ 393,000 บัญชีได้ทำการซื้อสินค้าไปแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น