<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าหาก Bitcoin ร่วงแตะ 6,000 ดอลลาร์ ราคาอาจจะพุ่งขึ้นถึง 300%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin ยังคงวิ่งไซดเวย์ตลอดช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ก็เชื่อมั่นว่าตลาดคริปโตยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นระยะยาว 

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นักเทรดคริปโตยอดนิยมและนักวิจัย Galaxy ได้ตั้งข้อสังเกตว่าหาก “ ราคา Bitcoin ร่วงแตะระดับ $ 5,900 – $ 6,200” ทุกคนก็จะพากันเปิดตำแหน่ง long position และจะไม่ปิดจนกว่าราคาจะพุ่งถึง $ 25,000 หรือมากกว่านั้น

โดยเขาได้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจร่วงลงสู่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 17,000 ดอลลาร์ จากนั้นราคาก็จะมีการปรับฐานอีกครั้งที่ระหว่าง 15,000 ถึง 17,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นสู่ระดับ 25,000 ดอลลาร์ในปี 2020

Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ $ 25,000

ไม่ใช่เพียงแต่นักวิจัย Galaxy เท่านั้นที่คาดว่าราคา Bitcoin จะแตะจุดสูงสุดที่ระดับ $ 25,000 ในอนาคต

โดยก่อนหน้านี้นักเทรดคริปยอดนิยม Dave the Wave ก็ได้คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงจาก $ 10,000 สู่ $ 6,700 ก่อนที่จะกลับตัวเป็นแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว ซึ่งเขาได้ตั้งข้อสังเกตุเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ารูปแบบ Elliot Waves ในกราฟของเขาได้ชี้ให้เห็นว่าราคาอาจร่วงลงไปอยู่ที่ต่ำกว่าระดับ 6,000 ดอลลาร์ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ก่อนที่ราคาก็เพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ 25,000 ดอลลาร์หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 250% ภายในช่วงต้นปี 2021

เช่นเดียวกับนาย Travis Kling CIO คนปัจจุบันของบริษัทจัดการสินทรัพย์ Ikigai และนาย Mike Novogratz จาก Galaxy Digital ซึ่งทั้งคู่เชื่อว่าคริปโตเคอเรนซี่หมายอันดับหนึ่งจะหวนกลับไปสู่จุดสูงสุดเดิมที่ระดับ $ 20,000 หรืออาจมากกว่านั้นภายในช่วงต้นปี 2021

โดยทั้งนาย Novogratz และ Kling ต่างกำลังมองหาแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคเชิงบวกเพื่อสนับสนุนการคาดการณ์ของพวกเขา

ตัวอย่างเช่น ธนาคารกลางของโลกยังคงปรับลดอัตรานโยบายดอกเบี้ยลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าพวกเขาควรจะเพิ่มสภาพคล่องในตลาดโลกและเพิ่มความต้องการสินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งนั้นจะเป็นการหนุนตลาดบิทคอยน์ในช่วงเวลานี้

นอกจากนี้ยังมีเรื่องความไม่แน่นอนด้านระเบียบที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งหลายคนเชื่อว่านี่จะเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับการยอมรับ Bitcoin เนื่องจากคริปโตเคอเรนซี่แบบ decentralized นั้นมีคุณสมบัติที่ป้องกันการถูกเซ็นเซอร์จากรัฐบาล

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการอภิปรายเกี่ยวกับการ halving ควบคู่ไปกับการเพิ่มการยอมรับของคริปโตเคอเรนซี่ ยกตัวอย่างเช่นนาย Mike McGlone นักวิเคราะห์ราคาของ Bloomberg กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของ Bitcoin จะถูกหั่นลงครึ่งหนึ่งหลังจากเดือนพฤษภาคมของปีหน้า ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะนำไปสู่การยอมรับที่เพิ่มมากขึ้นและอาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin หวนกลับไปอยู่ที่ตัวเลขห้าหลักอีกครั้ง

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น