<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุง John McAfee ยังคงเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 30 ล้านบาทในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าช่วงเวลาของ Bitcoin ในการ Halving กำลังใกล้เข้ามาถึงเต็มที่และใครหลาย ๆ คนต่างตั้งตารอคอยกันเพราะทุกคนต่างคาดว่ามันจะต้องเกิดการเพิ่มขึ้นของระดับราคาอย่างมหาศาลไม่มากก็น้อย 

แน่นอนว่าหนึ่งในคนที่เห็นตรงกันแบบนั้นด้วยก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนาย John McAfee หนึ่งในผู้ก่อตั้งโปรแกรม Anti Virus ที่หลาย ๆ คนต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้านี้เองเขาได้เคยออกมาพนันด้วยน้องชายของเขาว่าราคาของ Bitcoin จะต้องพุ่งไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์อย่างแน่นอนเมื่อสิ้นสุดในเดือนธันวาคม ปี 2020 แม้ว่าระดับราคาในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ของ Bitcoin จะยังคงอยู่ในสถานะการณ์ที่ยากลำบากและไม่มีทีท่าว่าจะเกิน 10,000 ดอลลาร์ไปได้เลยก็ตาม 

จนกระทั้งล่าสุดได้มีคนไปทางนาย John McAfee อีกครั้งถึงการวางเดิมพันของเขาว่ายังคงเชื่ออยู่อีกหรือไม่จากสถาการณ์ในตอนนี้ของ Bitcoin ว่าเจ้าเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอรเรนซี่จะยังคงพพุ่งเป็นจรวจไปทัน 1 ล้านดอลลาร์ได้ในวันที่ 31 ธันวาคม ปั 2020 คุณยังคงเชื่อแบบนั้นจริงๆ ใช่หรือไม่ ? 

แน่นอนว่านาย Joch McAfee ยังคงยืนยันคำเดิมและคำตอบของเขามีเพียงแค่ว่า ‘ถึงตาคุณวางเดิมพันบ้างแล้ว’

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเขาได้ออกมาพูดถึงเหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังที่ว่าทำ Bitcoin ถึงจะสามารถขึ้นไปอยู่ที่ระดับราคา 1 ล้านดอลลาร์ได้ ซึ่งนาย John McAfee เองเชื่อว่า Bitcoin กำลังรอการระเบิดตัวเองอีกครั้งเรื่องจากว่าปริมาณความต้องการซื้อจะมากขึ้นแต่ปริมาณของ Bitcoin ที่มีในตลาดกลับน้อยเป็นอย่างมากจนถึงขั้นขาดแคลนเลนก็ว่าได้ รวมไปถึงปัจจัยที่ว่าด้วย Bitcoin กำลังได้รับการยอมรับที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (โดยนาย John McAfee คาดหวังให้เห็นการเพิ่มขึ้นของการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin มากถึง 20 เปอร์เซ็นต์) 

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์พิเศษของเขากับทางด้าน U.Today เขาได้อ้างว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินแรกของโลกที่จะค่อย ๆ เกิดภาวะเงินฝืดขึ้นแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่สามารถมีอะไรมาหยุดมันได้สกุลเงินแรกของโลก ซึ่งมันทำให้การทำนายราคาของเขาในช่วงสิ้นปี 2020 ดูจะมีความเป็นได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมซะอีกจนไม่สามารถที่จะยกเลิกการคาดการณ์และวางเดิมพันนี้ได้เลย

“มีเพียงแค่ 21 ล้านเหรียญสำหรับ Bitcoin ที่มีอยู่ และปัจจุบันถูกขุดขึ้นไปแล้วกว่า 18 ล้านเหรียญซึ่งทำให้ตอนนี้เหลือเพียงแค่ 3 ล้านเหรียญเท่านั้น และพวกเราต้องใช้เวลาอีกหลายปีมาก ๆ กว่าจะสามารถขุดให้ครบ 3 ล้านเหรียญได้หมด

นอกจากนี้ 7 ล้านเหรียญระหว่างทางได้หายสาบสูญไปตลอดกาลไม่ว่าจะจากการลืม การทำหล่นหายและอื่น ๆ คุณเข้าใจแล้วหรือยังว่าตอนนี้ในขณะที่มันได้รับการยอมรับมากขึ้นแต่หาได้ยากขึ้น มันจคงเป็นเหรียญและสกุลเงินที่จะเข้าสู่ภาวะเงินฝืดแบบอัตโนมัติเจ้าแรกของโลกเลยนะ”

แม้ว่าฟังจากที่นาย John Mcafee พูดไว้ก็ดูจะมีเหตุผลไม่น้อยแต่การทำนายอันสุดโต่งของเขาก็ดูเหมือนว่าจะมีหลายคนที่ไม่เชื่อแม้จะเห็นพ้องด้วยก็ตาม ซึ่งมีอีกหลายคนที่เชื่อว่ายังไงคริปโตเคอเรนซี่ก็จะยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะไม่ได้พุ่งเป็นจรวดแบบที่นาย John McAfee กล่าวก็ตาม 

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น