<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มืออาชีพ Mike Cernovich ชี้ว่า Bitcoin SV อาจเป็นเหรียญหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Cernovich หนึ่งในผู้มีความคิดแบบสายอนุรักษ์นิยมนั้นได้เข้าร่วมตอบโต้กับสงครามความคิดเห็นท่ามกลางวงของเหล่าผู้สนับสนุน Bitcoin ต่างๆ  โดยในโพสล่าสุดของเขาซึ่งได้กล่าวว่าตัวเขาจะแสดงความเห็นต่ออะไรก็ได้อย่างหนึ่งตามสัญญานั้น ตัวเขาได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin SV ว่ามันอาจจะเป็นเพียงเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงสาวกคริปโต หรือจริงไแล้วมันอาจเป็นของแท้มาตั้งแต่แรกก็เป็นได้ตามที่นาย Craig Wright ซึ่งกล่าวว่าตัวเองเป็นผู้สร้าง Bitcoin นั้นบอกกับทุกคนนั่นเอง ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานโพสของเค้าก็ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะจากคนในวงการ Bitcoin SV

สงครามกลางเมืองสำหรับ Bitcoin 

เหรียญ Bitcoin SV หรือ Bitcoin Satoshi Vision (BSV) นั้นได้ถูกสร้างขึ้นจากการแยกตัวออกของ Chain ออกจาก Bitcoin Cash ในช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน ปี 2018 โดยเหตุผลเบื้องหลังนั้นมาจากขนาดของไซส์ของ Block  สำหรับ Bitcoin นั่นเอง โดยในช่วงทางฝั่งค่ายซึ่งดำเนินการพัฒนา Bitcoin Cash นำโดยนาย Roger Ver นั้นได้ต้องการที่จะคงขนาด Block ไว้ที่ 32 MB หากแต่ทางนาย Craig Wright และนาย Calvin Ayre กลับต้องการเพิ่มปริมาณดังกล่าวให้ถึงขีดสุดที่ 128 MB 

ทั้งนี้ทางวงการของ Bitcoin SV ได้มีความเชื่อว่านาย Craig Wright นั้นได้ตั้งใจที่จะค่อยๆเพิ่มขนาดบล๊อกเพื่อที่จะดำเนินการแก้ปัญหาด้านการขยายตัวของเครือข่ายสำหรับเหรียญนั่นเอง โดยบล๊อกดังกล่าวนั้นจะสามารถบรรจุจำนวนธุรกรรมได้มากขึ้น ทั้งยังทำให้ระบบมีความเป็นอิสระจากการควบคุมโดยส่วนควบคุมกลางอันใดอันหนึ่งด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นนี้จึงเป็นผลที่ทำให้การดำเนินการดังกล่าวของเค้าถูกโต้แย้งจากกลุ่มนักพัฒนาบางส่วนซึ่งต้องการรักษาขนาดบล๊อกดังกล่าวไว้ที่ 2 MB นั่นเอง

อย่างไรก็ตามนาย Mike Cernovich ผู้ให้ความเห็นนั้นเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ซึ่งได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับช่วงที่ประธานาธิบดีของสหรัฐฯอย่าง Trump นั้นได้กล่าววิพากษ์วิจารณ์คริปโตว่าได้ส่งผลดีกับเหรียญอย่าง Bitcoin มากกว่าเนื่องจากตัวประธานาธิบดีได้เพ่งเล็งโจมตีเหรียญอย่าง Libra นั่นเอง

ปี 2019 ที่ใก้ลจะจบลงนี้เป็นปีที่ค่อนข้างทุลักทุเลสำหรับ Bitcoin SV เนื่องจากเหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกถอดออกจาก Exchange ชื่อดังอย่าง Binance หรือ Kraken หลังจากที่นาย Craig Wright ได้มีการดำเนินการทางกฎหมายกับเหล่าผู้โต้แย้งความคิดของเขา ซึ่งกรณีดังกล่าวส่งผลให้มูลค่าของเหรียญนั้นลดลงกว่า 50% แต่หลังจากนั้นไม่นานเหรียญดังกล่าวนั้นก็ได้กลับขึ้นมาเป็นหนึ่งในสิบเหรียญคริปโตซึ่งมีมูลค่ามากที่สุดได้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นที่สงสัยว่าแรงซื้อดังกล่าวนั้นได้รับอิทธิพลจากข่าวลวงอีกด้วย

ทั้งนี้ Bitcoin นั้นได้ดำเนินการประมวลผลธุรกรกรรมในเครือข่ายจำนวนกว่า 303,000 ธุรกรรมต่อวันบนเครือข่าย หากแต่ธุรกรรมส่วนใหญ่บนเครือข่ายของ Bitcoin SV นั้นมาจากแอพบลิเคชั่นพยากรณ์อากาศซึ่งไม่ได้เป็นที่รู้จักมากเท่าไหร่นักนั่นเอง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น