<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเวเนซุเอลาเตรียม Airdrop แจกเหรียญ Petro แบบฟรี ๆ ในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกจาก Cryptocurrency จะมีคุณสมบัติในการทำธุรกรรมออนไลน์ข้ามประเทศที่รวดเร็ว และมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำแล้ว ในบางครั้งมันยังถูกนำไปใช้เพื่อแก้ปัญหาอย่างวิกฤติเศรษฐกิจในประเทศด้วย หนึ่งในประเทศที่เริ่มใช้งาน Cryptocurrency แบบจริง ๆ จัง ๆ แล้วก็คือเวเนซุเอลา โดยเหรียญที่พวกเขาสร้างออกมานั้นชื่อ Petros

ถึงแม้มันจะขึ้นชื่อว่าเป็นเหรียญที่ถูกสร้างโดยรัฐบาลเองเลยก็ตาม แต่มันกลับไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรนัก ทำให้พวกเขาต้องหาช่องทางทำการตลาดให้เหรียญได้รับความนิยมมากกว่านี้

ล่าสุด นาย Nicolas Maduro ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลา ได้ประกาศออกอากาศอย่างเป็นทางการว่า รัฐบาลของเขากำลังเตรียมตัวที่จะแจกหรือ Airdrop เหรียญ Petro จำนวน 0.5 เหรียญ หรือคิดเป็นประมาณ 50 ดอลลาร์ (1,500 บาท) ซึ่งเป็นประมาณ 5 เท่าของค่าแรงรายเดือนขั้นต่ำให้กับผู้เกษียณ, ผู้รับเบี้ยเลี้ยงชีพ, คนงานภาครัฐ, บุคลากรทางทหาร และประชาชนคนอื่น ๆ ในประเทศที่ผ่านเกณฑ์

การที่จะได้ Airdrop นั้น ผู้รับต้องทำการดาวน์โหลดและสมัครบัญชีกับแอปฯ ใหม่ที่ชื่อว่า Petro App ซะก่อน ซึ่งเป็นแอปฯ ที่รัฐบาลสร้างขึ้น เพื่อที่จะรับ Petros ในสัปดาห์หน้า

Petro App นั้นเป็นแอปฯ Wallet สำหรับเก็บ Petro โดยเฉพาะ นอกจากนี้มันยังมีระบบให้ชาวเวเนซุเอลาสามารถทำการซื้อ และแลกเปลี่ยน Petros เป็น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Litecoin (LTC) ได้ด้วย

ในตอนนี้ มันเป็นแอปฯ เดียวที่รองรับเหรียญ Petro เพราะฉะนั้นการทำธุรกรรมทุกอย่างด้วย Petro จะต้องทำผ่านแอปฯ นี้

อีกหนึ่งก้าวที่ Petro จะถูกยอมรับโดยคนส่วนมากมากขึ้น

ในปีที่ผ่านมา นาย Maduro ก็เคยทำแบบนี้ไปแล้วเช่นกัน แต่ในตอนนั้นรัฐบาลทำการแจกเหรียญผ่านแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาสำหรับการจัดการเรื่องผลประโยชน์ของขาวเวเนซุเอลาด้วยระบบ Patria System

ด้วยระบบ Patria System เวเนซุเอลาสามารถลงทะเบียนข้อมูลทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกี่ยวข้องได้ ทางรัฐบาลจะได้นำข้อมูลนั้นไปออกนโยบายต่อ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน รัฐบาลก็จะทำการแจก ‘โบนัส’ ไปยัง Wallet แล้วแต่รอบ ๆ ไป

ชาวเวเนซุเอลาสามารถนำโบนัสเหล่านั้นไปแปลงเป็นเงิน Fiat ได้ที่ธนาคารที่เข้าร่วมกับระบบ Patria

ในการ Airdrop ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ผู้ใช้งานจะได้รับ Airdrop ผ่านแอปฯ และสามารถนำไปแลกเป็นเงิน Fiat ในธนาคารได้เช่นกัน

ระบบใหม่ของ Petro App นั้นตั้งเป้าที่จะทำให้กระบวนการทางการเงินนั้นง่ายขึ้น โดยการจำนวนธนาคารที่เป็นตัวกลางออกไป และถ้าสำเร็จ ระบบนี้จะถือว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญมาก ๆ สำหรับชาวเวเนซุเอลาในการใช้คริปโตได้อย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม กระบวนการเหล่านี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่ายุ่งยากเกินไป โดยเฉพาะกับผู้สูงวัยที่อยากจะได้รับประโยชน์ในส่วนนี้ เพราะต้องทำการใช้งานระบบต่าง ๆ แบบดิจิทัล และคงต้องติดตามต่อไปว่า Petro นั้นจะถูกยอมรับอย่างแพร่หลายหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น