<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ต่างกล่าวว่าราคาเหรียญ XRP เตรียมเกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา XRP หรือ Ripple หนึ่งในเหรียญคริปโตเคอเรนซี่จะต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่อยากลำบากมาอย่างนานแสนนานจากการลดระดับลงของราคาเมื่อตอนปี 2018 จนถึงในปัจจุบันท่าทีของราคาเหรียญ XRP ก็ดูเหมือนจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเพราะเหรียญอื่น ๆ 

ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin ที่ดูเหมือนมีการกลับตัวอย่างไปเยอะมาก ๆ แต่ตัว XRP จะยังดูเหมือนย่ำอยู่กับที่และมีแต่จะลดระดับลงเสียด้วยซ้ำจากจุดสูงสุดที่เคยทำได้ถึง 3 ดอลลาร์ต่อเหรียญปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่  0.21 ดอลลาร์เท่านั้น 

แต่ทว่าในขณะที่ทุกคนกำลังเริ่มกลับไปให้ความสนใจกับเหรียญใหญ่ ๆ อย่าง Bitcoin มากขึ้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะต้องกลับมาให้ความสนใจกับ XRP กันบ้าง  

เมื่อนักวิเคราะห์ชั้นนำต่างเริ่มตั้งข้อสังเกตกันอีกครั้งว่าเจ้าเหรียญ Altcoin อันดับที่ 3 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่กำลังจะกลับมามีความผันผวนที่ร้อนแรงและแข็งแกร่งอีกครั้งพร้อมกับสงครามชักเย่อระหว่างทีมวัว และ ทีมกระทิงที่ดุดันขึ้นทุกทีไม่ว่าจะใในด้านไหนก็ตามซึ่งสร้างความตึงเครียดและบีบราคาให้อยู่ในกรอบที่แคบเป็นอย่างมาก 

ราคา XRP พร้อมที่จะ Breakout แล้วหรือไม่ ? 

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทางด้านของ NewsBtc ได้มีการรายงานว่าเส้น Bollinger Bands ของ Bitcoin ในกราฟราย 1 วันดูเหมือนจะเริ่มมีการรวมตัวและกระชับวงเข้ามามากขึ้นเนื้องจากราคาที่หยุดนิ่งอยู่ที่ช่วงระดับ 7000 ดอลลาร์ ซึ่งพวกเขาคาดว่านี้จะเป็นการบอกแบบนัย ๆ ถึงการเพิ่มขึ้นของคริปโตเคอเรนซี่ให้เราได้เห็นไม่ขึ้นก็ลงที่ 15 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว 

สิ่งนี้ถูกถ่ายทอดโดยนาย John Bollinger ผู้คิดค้น Indy ตัวดังกล่าว ซึ่งได้โพสต์บนทวิตเตอร์ของเขาโดยเชื่อว่า ‘ คริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายกำลังอยู่ใกล้กับช่วง Bollinger Band Squeeze levels ถึงเวลาแล้วที่เราควรจะให้ความสนใจ’ 

ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวของนาย Bollinger  ได้เคยออกมาคาดการณ์แบบนี้แล้วครั้งนึงในตอนที่เกิดการเคลื่อนไหวของราคาในเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมากว่า 40 เปอร์เซ็นต์หากใครยังจำได้ 

อ้างอิงจาก Big Cheds กรอบความแคบของ Bollinger Band โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวของ XRP ที่นักเทรดได้ระบุไว้เลยว่า Bollinger Band ของมันไม่ได้มีการบีบตัวให้เล็กขนาดนี้มานานตั้งแต่เมือเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมาซึ่งนั้นหมายความอีกไม่นานมันจะต้องเกิดความผันผวนครั้งใหญ่กับเหรียญอันดับ 3 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่อย่างแน่นอน

นักวิเคราะห์คาดว่า XRP จะไปในทิศทางไหน ? 

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ทิศทางของ XRP จะมีแนวโนมเป็นบวกในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ 

โดยนักวิเคราะห์ที่ได้รับความนิยมอย่าง Cryptowolf ได้ชี้ให้ผู้ติดตามและนักลงทุนทั้งหลายเห็นว่าในตอนนี้ XRP กำลังก่อรูปแบบที่ชื่อว่า สามเหลี่ยมขาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากจุดสูงสุดและแนวรับค่อย ๆ ยกตัวสูงขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับการเคลื่อนไหวของราคาที่กระชับเข้ามาเรื่อย ๆ อีกไม่นานเขาคาดว่าน่าจะเกิดการ Breakout ที่มุมสามเหลี่ยมด้านบนอย่างแน่นอน

โดยสิ่งที่ Cryptowolf คาดการณ์เกี่ยวกับการ Breakout ของ XRP นั้นได้รับการสนับสนุนจากอีกหนึ่งในนักวิเคราะห์ชั้นนำอีกหนึ่งรายนั้นก็คือโดย Senor Satoshi ผู้ที่เพิ่งสังเกตเห็นว่า คริปโตเคอเรนซี่กำลังสร้างรูปแบบราคาเป็นบวกในกราฟระยะกลาง 

นอกจากนี้เขายังได้ตั้งข้อสังเกตอีกว่าการหยุดพักเหนือขอบเขตด้านบนของรูปสามเหลี่ยมจะส่งผลให้ XRP มีราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 13เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะผลักดันราคากลับไปที่ที่พวกเขาก่อนที่จะลดลงล่าสุด เขาเสริมว่ามีแนวรับที่แข็งแกร่งประมาณ  0.214 ดอลลาร์ซึ่งเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงให้กับขึ้นในเชิงบวกและกระทิงต่อไปในอนาคต 

แม้ว่าแนวโน้มระยะยาวของ XRP จะยังคงดูเหมือนเป็นไปในทิศทางที่ค่อนข้างลบหรือตลาดหมีก็ตามอันเนื่องมาจากการที่มันทำลายแนวรับระยะยาวและทำให้รูปแบบแผนการขึ้นในระยะยาวเสียหายซึ่งคาดว่าการขึ้นในคัร้งนี้อาจจะทำให้เกิดผลตอบแทนไม่มากเท่าไหร่นักและราคาลดต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น