<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มเทรด Bitcoin และ Bolivars ของประเทศเวเนซุเอลาทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ปริมาณการซื้อขายเหรียญ Bitcoin กับคู่แลกเปลี่ยนอย่างสกุลเงิน Bolivars ของประเทศเวเนซุเอลาบนแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่าง LocalBitcoins นั้นได้เพิ่มขึ้นทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลแล้วเป็นที่เรียบร้อยท่ามกลางสถานการณ์เงินเฟ้ออย่างรุนแรงที่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ภายในประเทศ

ข้อมูลดังกล่าวนั้นได้อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลในชื่อ “Coin Dance” โดยข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าปริมาณการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มแบบ Peer-to-peer ในชื่อ LocalBitcoins นั้นสูงถึง 2.09 แสนล้าน Bolivars เลยทีเดียวในช่วงปลายสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้วเมื่อพิจารณาในช่วงเวลาที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายดังกล่าวนั้นได้เริ่มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงสัปดาห์ก่อนนี้นั่นเอง ซึ่งเป็นการล้มสถิติเดิมที่ 2.05 แสนล้าน Bolivars

อย่างไรก็ตามในทางกลับกัน เมื่อพิจารณาปริมาณการซื้อขายของตัวเหรียญเพียงอย่างเดียวบนแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นยังคงพบว่าปริมาณดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นจนสามารถทำลายสถิติเดิมได้แต่อย่างใด ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่สกุลเงิน Bolivars นั้นยังคงมีมูลค่าที่ลดลงเรื่อยๆอีกด้วย 

ปริมาณการซื้อขายเหรียญบนแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นแตะจุดสูงสุดที่ 2,000 เหรียญในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นต้นมาปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์มก็ได้ลดลงเรื่อยๆโดยมีปริมาณการซื้อขายต่ำสุดที่ 433 เหรียญในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงสัปดาห์ก่อนนี้ปริมาณการซื้อขายของเหรียญ Bitcoin บนแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 637 เหรียญซึ่งมีมูลค่าที่ 2.05 ล้าน Bolivars หรือคิดเป็นสกุลเงินดอลลาร์ที่ 4.4 ล้านดอลลาร์นั่นเอง

นอกจากนี้แล้วการเปลี่ยนแปลงทางด้านปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นยังเกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ของการโปรโมทเหรียญคริปโตของทางรัฐบาลซึ่งเหรียญดังกล่าวนั้นได้ตั้งอยู่บนกองทุนสำรองซึ่งคือน้ำมันนั่นเอง โดยเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ในชื่อ Petro (PTX) นั่นเอง

ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนั้นคือการที่ทางรัฐบาลของประเทศเวเนซุเอลานำโดยประธานาธิบดีอย่างนาย Nicolas Maduro นั้นได้ประกาศว่าจะดำเนินการจ่ายเหรียญ Petro ให้แก่เหล่าผู้สูงอายุซึ่งเกษียนแล้วและลูกจ้างของรัฐบาลในฐานะเป็นของขวัญวันคริสต์มาสเป็นจำนวนครึ่งเหรียญต่อคนอีกด้วย นอกจากนี้แล้วทางรัฐบาลยังได้มีการประกาศเพิ่มเติมถึงการตัดการสนับสนุนกองทุนของเหรียญดังกล่าว โดยเป็นการลดการให้การสนับสนุนจาก 5 พันล้านบาเรลล์ เหลือเพียงแค่ 30 ล้านบาเรลล์เท่านั้นอีกด้วย

ที่มา : Cointelegraph 

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น