<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg ขึ้นพาดหัวกล่าวเตือนทิศทางราคา Bitcoin ท่ามกลางเสียงต่อต้านของนักวิเคราะห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตหลักของตลาดอย่าง Bitcoin ได้มีช่วงราคาที่ต่ำลงทะลุระดับที่ 7,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นที่กังวลของตลาดเรียบร้อยแล้วในช่วงไม่นานที่ผ่านมานี้ โดยการวิเคราะห์ทางเทคนิคล่าสุดนั้นได้กล่าวว่าปลายทางต่อไปสำหรับเหรียญดังกล่าวซึ่งทำหน้าที่เป็นเส้นแนวรับนั้นอยู่ที่ช่วงราคา 6,500 ดอลลาร์

ทางสื่อชื่อดังอย่าง Bloomberg นั้นยังได้มีรายงานเกี่ยวกับเหรียญคริปโตดังกล่าวว่าในช่วงราคาที่ 6,500 ดอลลาร์นั้นอาจพบว่ามีผู้เข้าซื้อเพิ่มขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามหากเหรียญดังกล่าวนั้นยังคงมีราคาต่ำลงไปกว่าช่วงดังกล่าวอีก เหรียญดังกล่าวอาจต้องพบกับการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงจากระดับดังกล่าวได้ ซึ่งอาจส่งให้เหรียญดังกล่าวมีราคาต่ำลงได้ถึง 4,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ทั้งนี้การวิเคราะห์ดังกล่าวของทาง Bloomberg นั้นตั้งอยู่บนข้อเท็จจริงที่ว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงลดลงอย่างสม่ำเสมอโดยมีราคาต่ำสุดของวันที่ลดลงเรื่อยๆนั่นเอง อีกทั้งทางสื่อดังกล่าวยังได้กล่าวเสริมว่าราคาของ Bitcoin นั้นยังไม่แตะจุดต่ำสุดแต่อย่างใด 

นอกจากนี้นาย Mati Greenspan ซึ่งเป็นทั้งนักวิเคราะห์และผู้ก่อตั้งบริษัทอย่าง Quantum Economics ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่าช่วงราคาของเหรียญที่ลดลงไปถึง 7,000 ดอลลาร์นั้นไม่ใช่สิ่งใหม่อะไร ซึ่งช่วงราคานั้นอาจต่ำลงไปถึง 5,800 ดอลลาร์เลยก็ได้โดยทิศทางของขาขึ้นในระยะยาวนั้นไม่เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ดังนั้นแล้วจึงไม่มีเหตุผลที่ผู้คนในตลาดนั้นจะแตกตื่นกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ตัวเขาได้กล่าวไว้ว่า

“ผมเห็นหลายคนในตลาดนั้นกำลังแตกตื่น ได้โปรดใจเย็นๆกันก่อน เราเพิ่งจะเห็นราคาดังกล่าวในช่วงไม่ถึงหนึ่งเดือนที่ผ่านมานี้เอง…”

“การเปลี่ยนแปลงในกรอบราคาดังกล่าวนี้ไม่น่าจะส่งผลอะไรกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว…”

ที่มา : Dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น