<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 10 เดือน ลดลงถึง 14%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum ร่วงต่ำสุดใน 10 เดือน โดยร่วงกว่า 14% ซึ่งสภาพตลาดคริปโตตอนนี้อยู่ในช่วงขาลงโดยเหรียญ​ ETH เผยให้เห็นการร่วงกว่า 14% มาแตะ $121 เป็นครั้งที่สองของปี 2019

ราคา ETH เผยให้เห็นการร่วงกว่า 14% ภายในหนึ่งวันถือว่าเป็นการทำผลงานยอดแย่ที่สุดของ Ethereum เลยก็ว่าได้ในตอนนี้ราคา ETH เทรดกันอยู่ที่ประมาณ $121 ซึ่งมันไม่เคยร่วงมาแตะที่ระดับราคานี้นับแต่เดือน ก.พ. แล้ว

อ้างอิงภาพจาก: decrypt.co

ส่วนเดือนที่แล้วราคา ETH เทรดกันอยู่ที่ $180 แต่ก็ร่วงมาที่ $150 ในสิ้นเดือนเดียวกันนั้น ซึ่งการที่ราคามันร่วงลงเช่นนี้ก็ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ชื่นชอบในตัวเหรียญอยู่บ้างเช่นกัน

อย่างกรณีของ Parity Technologies ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะดำเนินการ Parity Ethereum ต่อแต่จะย้ายการกำกับดูแลไปที่องค์กรไม่เปิดเผยตัวตนที่มีการกระจายอำนาจหรือ DAO แทน ทาง Parity นั้นก็ได้เลือกใช้แพลตฟอร์มคู่แข่งของ Ethereum นั่นก็คือ Polkadot แทนอีกด้วย

ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญนาย Vitalik Buterin ก็ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Ethereum Foundation อาจขายเหรียญ 70,000 ETH เมื่อราคามันพุ่งแตะจุดสูงสุดใกล้ ๆ กับของช่วงปี 2017 ซึ่งการประกาศเช่นนี้ทำให้สังคมเกิดประเด็นการถกเถียงกันมากมายซึ่งส่วนหนึ่งเชื่อว่าอาจทำให้ราคามันร่วงเหมือนปี 2018

ส่วนราคา Bitcoin นั้นก็ร่วงต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับแต่เดือน พ.ย. เหรียญ Altcoin อื่น ๆ เช่น EOS, Bitcoin Cash และ Litecoin ก็ร่วงกว่า 9-10% เช่นกัน

ที่มา: decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น